+Aa-
    Zalo

    Khóa trang web đăng tin thủ tướng Malaysia nhận hối lộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 20/7, Ủy ban truyền thông Malaysia (MCMC) đã phát thông báo về quyết định khóa trang web đăng tin Thủ tướng Razak nhận hối lộ.

    (ĐSPL) - Ngày 20/7, Ủy ban truyền thông Malaysia (MCMC) đã phát thông báo về quyết định khóa trang web The Sarawak Report, được cho là đã đăng tải thông tin chưa xác thực và "gây đe dọa đến ổn định đất nước" quanh việc Thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak bị tố cáo nhận tiền từ quỹ đầu tư nhà nước thua lỗ.

    Thông tin được đưa trên đài Channel News Asia (Singapore), theo đó, trang web này bị cáo buộc "đăng tải những nội dung chưa được xác thực và có thể làm ảnh hưởng đến sự ổn định của đất nước".

    Malaysia đã khóa trang web đăng thông tin chưa xác thực về việc Thủ tướng Najib Razak nhận hối lộ - Ảnh: AFP

    Trang tin The Sarawak Report do chị gái của cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown, bà Clare Rewcastle-Brown điều hành, đã đăng tải thông tin cho rằng gần 700 triệu USD đã được chuyển từ Quỹ đầu tư nhà nước 1 Malaysia Development Berhad (1MDB) vào các tài khoản của Thủ tướng Najib Razak ngay trước cuộc bầu cử. MCMC cho biết sẽ tạm thời khóa trang web trên trong quá trình điều tra vụ việc.

    Một số nhà cung cấp internet vẫn cho phép truy cập vào trang web này, trong khi số khác thì thông báo trang web bị khóa vì vi phạm luật pháp nhà nước khi người dùng truy cập vào.

    The Sarawak Report đã đăng tải trên trang Facebook rằng họ sẽ không dừng lại sau vụ việc này.

    Liên quan đến vụ việc này, trong quá trình điều tra, các nhà chức trách Malaysia đã cho đóng băng 6 tài khoản ngân hàng có dính líu tới cáo buộc thủ tướng Razak nhận hối lộ.

    Straitstimes hôm 7/7 cũng cho biết, hàng loạt tài liệu có liên quan đến 17 tài khoản của hai ngân hàng bị tình nghi dính líu đến vụ việc trên đã bị tịch thu để phục vụ điều tra. Tuyên bố nêu rõ, các ngân hàng này đã không tuân thủ những nguyên tắc và quy định của Ngân hàng Trung ương Malaysia.

    Phản ứng trước vụ tình nghi liên quan tới Thủ tướng Razak, văn phòng thủ tướng đã phủ nhận tất cả và cho rằng đây là thông tin nhằm “phá hoại chính trị”. 1MDB cũng khẳng định, không hề có chuyện tiền được chuyển vào tài khoản của ông Razak.

    Được biết, qũy đầu tư do nhà nước quản lý được chính ông Razak thành lập vào năm 2009 nhằm mục đích phát triển những ngành công nghệ mới. Hiện nay quĩ này đang bị nợ nần chồng chất với số tiền lên đến hơn 11 tỉ đô la sau khi các dự án về năng lượng của họ ở nước ngoài bị thất bại.

    N.L (tổng hợp)

    Video đang được quan tâm:

    [mecloud]IVhNUMkaYM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoa-trang-web-dang-tin-thu-tuong-malaysia-nhan-hoi-lo-a102759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.