+Aa-
    Zalo

    Khoe "làm thẻ shipper chỉ để đi đường", một tài xế bị xử phạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lên mạng xã hội khoe “làm cái thẻ để đi đường”, một tài xế ở Nghệ An bị triệu tập lên làm việc và xử phạt hành chính.

    khoe the shipper chi de di duong tai xe bi xu phat dspl
    Hình ảnh anh Ch. đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ngày 21/8, Công an xã Nghi Phú và Công an TP.Vinh (Nghệ An) đã triệu tập anh Nguyễn Duy Ch. (33 tuổi, trú xã Nghi Phú, TP.Vinh, Nghệ An) lên trụ sở để làm việc liên quan đến bài đăng của anh này trên mạng xã hội.

    Trước đó, vào sáng cùng ngày, anh Ch. đăng tải lên diễn đàn Facebook Hội chợ mẹ và bé Nghệ An- Hà Tĩnh tấm ảnh tay cầm chiếc “Thể hành nghề Shipper” (cấp cho anh Ch.) trước vô lăng xe hơi cùng dòng trạng thái: Em làm cái thẻ đi đường, chơ em không phải ship ạ, nên mọi người đừng gọi em...”.

    Sau khi nắm bắt được tình hình, Công an xã Nghi Phú và Công an TP.Vinh đã mời anh Ch. lên làm việc bởi việc sử dụng thẻ hành nghề shipper vào mục đích khác và ra đường trong trường hợp không cần thiết.

    Tại cơ quan chức năng, anh Ch. khai nhận, gia đình anh có bán thịt heo nên anh đã lên xã đề nghị cấp thẻ hành nghề shipper để ship thịt cho gia đình. Ch. cũng cho biết từng sử dụng thẻ shipper để đi ra đường phục vụ nhu cầu cá nhân.

    Hiện UBND xã Nghi Phú đã thu hồi thẻ hành nghề shipper của anh Ch.

    Đồng thời, Công an TP.Vinh cũng tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và đang hoàn thiện hồ sơ để xử phạt hành chính anh Ch. về hành vi vi phạm quy định áp dụng biện pháp chống dịch (điểm 1, khoản 1, Điều 12 Nghị định 117/2020).

    Trước đó, do tình hình phức tạp của dịch COVID-19, TP.Vinh đã áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, hạn chế tối đa người dân ra đường.

    Đối với shipper giao hàng được cấp thẻ hành nghề và xét nghiệm PCR trong 72 giờ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoe-lam-the-shipper-chi-de-di-duong-tai-xe-bi-xu-phat-hanh-chinh-a510861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan