+Aa-
    Zalo

    Khởi tố 5 cán bộ thanh tra tỉnh Thanh Hoá về tội nhận hối lộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan An ninh điều tra đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội nhận hối lộ và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với 5 cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa.

    Cơ quan An ninh điều tra đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội nhận hối lộ và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với 5 cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa.

    Trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hoá - nơi 5 cán bộ vừa bị khởi tố làm việc. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Báo Công An Nhân Dân đưa tin, tiếp theo vụ bắt quả tang cán bộ Đoàn thanh tra, Thanh tra tỉnh Thanh Hoá nhận tiền của doanh nghiệp, ngày 26/4, cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội nhận hối lộ và ra lệnh tam giam 4 tháng đối với 5 đối tượng là cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hoá.

    Các đối tượng bị khởi tố gồm  Nguyễn Thị Cúc (Thanh tra ngân sách và thuế), Dương Văn Bằng (Chuyên viên chính, thanh tra ngân sách và thuế), Nguyễn Hưng (Thanh tra viên chuyên về Xây dựng), Nguyễn Quý Diễn (Thanh tra Ngân sách và Xây dựng và ông Lê Mạnh Hà (Thanh tra viên chính, Trưởng Phòng thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 3). Đoàn thanh tra này do ông Lê Mạnh Hà làm trưởng đoàn, còn ông Vũ Đình Quế, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa giám sát Đoàn thanh tra.

    Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, qua tin báo tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, khoảng 15h  ngày 18/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác minh và bắt quả tang thành viên đoàn thanh tra của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa là bà Nguyễn Thị Cúc, khi người này đang nhận tiền của đối tượng bị thanh tra trên địa bàn huyện Thiệu Hóa.

    Lực lượng chức năng thu nhiều tài liệu liên quan đến nhóm cán bộ thanh tra ở huyện Thiệu Hoá. Ảnh: VnExpress

    Theo VnExpress, tại hiện trường, cơ quan điều tra còn thu được nhiều tài liệu và tờ giấy A4 có ghi chi tiết số tiền và tên các đơn vị đã đến nộp tiền "chung chi" cho đoàn thanh tra. Cơ quan điều tra sau đó tiếp tục khám nhà riêng và phòng làm việc của các thành viên trong đoàn thanh tra, thu giữ được nhiều phong bì chứa tiền tiền được cho là có liên quan công tác thanh tra lần này tại huyện Thiệu Hóa.

    Lãnh đạo Thanh tra tỉnh Thanh Hoá cho hay, đoàn thanh tra gồm năm người nói trên, đang thực hiện công tác thanh tra về ngân sách và đầu tư, xây dựng cơ bản nhiều cơ quan, doanh nghiệp tại huyện Thiệu Hóa.

    Theo báo Công An Nhân Dân, kế hoạch đoàn thanh tra làm việc tại huyện Thiệu Hóa là 45 ngày, bắt đầu từ ngày 7/3, Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra việc quản lý, thu, chi ngân sách và đầu tư xây dựng các công trình xây dựng cơ bản tại các xã, cơ quan, doanh nghiệp...của huyện Thiệu Hoá

    Khi thực hiện nhiệm vụ nhưng các thành viên trong đoàn đã có thái độ nhũng nhiễu các doanh nghiệp, các đơn vị bị thanh tra và yêu cầu các đơn vị này nếu muốn bỏ qua sai phạm phải "chung chi" một số tiền nhất định thì sẽ được bỏ qua lỗi.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-5-can-bo-thanh-tra-tinh-thanh-hoa-ve-toi-nhan-hoi-lo-a272932.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan