+Aa-
    Zalo

    Khởi tố, bắt tạm giam bốn cán bộ ngân hàng gây thất thoát hàng chục tỉ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 4 người nguyên là cán bộ, lãnh đạo Ngân hàng Agribank Hòa Thắng (Đắk Lắk).

    Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 4 người nguyên là cán bộ, lãnh đạo Ngân hàng Agribank Hòa Thắng (Đắk Lắk).

    Ông Tuấn (áo xám) nguyên giám đốc một ngân hàng. Ảnh: NLĐ

    Chiều 30/8, Văn  phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố, bắt tạm giam 4 người nguyên là cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh Hòa Thắng (Agribank Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng.

    4 đối tượng bị bắt gồm: ông Trần Đình Tuấn (62 tuổi), nguyên giám đốc Agribank Hòa Thắng; bà Bùi Thị Như An (46 tuổi), nguyên phó giám đốc; ông Nguyễn Trường Sơn (38 tuổi), nguyên trưởng phòng tín dụng và ông Nguyễn Văn Tuất (37 tuổi), nguyên Phó phòng tín dụng.

    Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, các cán bộ ngân hàng này đã thực hiện sai quy định của pháp luật liên đối với nhiều hợp đồng tín dụng.

    Khi ký kết hợp đồng cho khách hàng vay vốn 4 đối tượng này đã có hành vi nâng khống giá trị tài sản đảm bảo khi thẩm định để cho khách hàng vay số tiền cao hơn so với giá trị thực tế. Hậu quả là không thu hồi nợ vay vì tài sản thế chấp xử lý không đủ thu hồi nợ.

    Bên cạnh đó, cấp tín dụng không có tài sản đảm bảo hoặc cho vay không có tài sản đảm bảo dẫn đến không thu hồi nợ vay, gây thiệt hại và thất thoát cho Agribank Hòa Thắng hàng chục tỉ đồng.

    Hiện vụ việc đang được Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý quy định của pháp luật.

    Cơ quan công an đọc lệnh bắt tạm giam 4 cán bộ. Ảnh: NLĐ

    Trước đó, chiều 27/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam 4 tháng đối với Dương Minh Phú (SN 1988, trú huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình).

    Phú là nhân viên Phòng giao dịch Bố Trạch, Ngân hàng Thương mại Cổ phần đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh Quảng Bình về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Theo hồ sơ vụ án, lợi dụng sự tin tưởng của người dân về việc làm thủ tục giúp họ vay vốn ngân hàng, Phú đã lừa nhiều người ký khống vào các loại giấy tờ như ủy nhiệm chi, giấy rút tiền mặt và một số hồ sơ có liên quan khác.

    Sau đó, Phú đã nâng khống số tiền vay vốn rồi chuyển cho khách hàng số tiền cần vay, số còn lại Phú chiếm đoạt, mỗi người từ 1 tỉ đến 2,6 tỉ đồng.

    Bước đầu, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Quảng Bình điều tra, xác minh và làm rõ Dương Minh Phú lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt số tiền gần 15 tỷ đồng…

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-bat-tam-giam-bon-can-bo-ngan-hang-gay-that-thoat-hang-chuc-ti-dong-a337099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan