+Aa-
    Zalo

    Khởi tố bị can, bắt tạm giam nam thanh niên xông vào trạm y tế đâm chết người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bực tức vì bị trêu chọc khi mượn bật lửa hút thuốc, bị can Nghĩa đã dùng vỏ bia tấn công T. tại quán nhậu và tiếp tục đâm chết nạn nhân tại trạm y tế.

    Bực tức vì bị trêu chọc khi mượn bật lửa hút thuốc, bị can Nghĩa đã dùng vỏ bia tấn công T. tại quán nhậu và tiếp tục đâm chết nạn nhân tại trạm y tế.

    Sáng 29/1, trung tá Nguyễn Văn Đông – Đội trưởng Đội trọng án (Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Hữu Nghĩa (SN 1992, trú xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) về hành vi “giết người”.

    Theo thông tin điều tra, đêm 17/1, tại một quán nhậu thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa, có 2 nhóm thanh niên ngồi nhậu. Một nhóm gồm nạn nhân Nguyễn Thành T. (SN 1992, trú xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) và bạn bè; nhóm còn lại là chiến hữu của nghi phạm Nguyễn Hữu Nghĩa.

    Đối tượng đâm chết người tại trạm y tế tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công Lý

    Đến 20h30 cùng ngày, giữa Nghĩa và T. xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau. Trong đó, nguyên nhân xuất phát từ việc trong lúc nhậu, Nghĩa qua bàn T. để mượn bật lửa hút thuốc. Vì câm điếc bẩm sinh nên khi giao tiếp Nghĩa giơ tay và miệng ú ớ. Thấy thế, T. đưa bật lửa rồi rụt lại vài ba lần như để trêu chọc Nghĩa. Hành động của T. đã khiến Nghĩa bực tức trong lòng.

    Lúc này, Nghĩa có hành động cắn, dùng vỏ bia tấn công vào người gây thương tích cho T.. Sau khi T. được đưa vào trạm y tế xã Duy Nghĩa để băng bó, Nghĩa tiếp tục dùng hung khí xông tới đâm chết nạn nhân. Cuối cùng khi được cảnh sát vận động, nghi phạm này đã ra đầu thú.

    Trao đổi với PV Người Đưa Tin, chính quyền xã Duy Nghĩa cho biết, gia đình Nghĩa có 4 anh em, Nghĩa là em út. Vì câm điếc nên Nghĩa có tâm lý nặng nề mỗi khi ai đó chọc ghẹo mình. Cái tâm lý ấy cũng lớn dần theo Nghĩa. Nếu ai có hành động, cử chỉ gì không vừa lòng, Nghĩa sẽ phản ứng ngay. Biết vậy và cũng thương cho số phận của Nghĩa nên ở địa phương chẳng mấy ai trêu ghẹo.

    Tuy nhiên, càng lớn Nghĩa càng có nhiều biểu hiện hư hỏng. Nghĩa cũng vài lần tham gia đánh lộn gây mất an ninh trật tự tại địa phương nhưng do câm và còn nhỏ tuổi nên công an xã không xử lý mà giao cho gia đình quản lý, giáo dục.

    "Về phần nạn nhân T., là người địa phương khác nên không hiểu tính tình của Nghĩa. Chính vì vậy, khi Nghĩa khua chân múa tay, miệng ú ớ, T. vừa vô tình vừa cố ý có cử chỉ trêu ghẹo khiến bản thân nhận hậu quả đau lòng…”, thông tin từ ban Công an xã Duy Nghĩa cho hay.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-bi-can-bat-tam-giam-nam-thanh-nien-xong-vao-tram-y-te-dam-chet-nguoi-a261431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan