+Aa-
    Zalo

    Khởi tố cựu công an cùng đồng bọn bắt cóc nữ sinh, tống tiền để trả nợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để có tiền trả nợ, đối tượng Toàn cùng đồng bọn lên kế hoạch làm quen rồi bắt cóc em H. để tống tiền 5 tỷ đồng.

    Để có tiền trả nợ, đối tượng Toàn cùng đồng bọn lên kế hoạch làm quen rồi bắt cóc em H. để tống tiền 5 tỷ đồng. 

    Hai đối tượng tại cơ quan chức năng. Ảnh: Tiền Phong

    Liên quan đến vụ cựu công an lên kế hoạch bắt cóc nữ sinh quen qua mạng để tống tiền, ngày 19/1, CQĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Quốc Toàn (28 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) và Nguyễn Chí Tâm (30 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra về hành vi Bắt cóc để chiếm đoạt tài sản.

    Theo điều tra, Toàn từng công tác tại Công an huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ. Do nợ nần, người này xin ra khỏi ngành. 

    Như đã đưa tin, biết nữ sinh T.B.H. (21 tuổi), ngụ huyện Cầu Kè, Trà Vinh, sinh viên Trường ĐH Trà Vinh, là con một gia đình khá giả nên nhóm của Toàn đã lên kế hoạch làm quen qua mạng rồi bắt cóc tống tiền.

    Sáng 13/1, nhóm của Toàn hẹn H. đến quán cà phê gần cổng Trường ĐH Trà Vinh, sau đó khống chế, đưa lên ôtô rồi gọi cho mẹ ruột nạn nhân và yêu cầu tiền chuộc 5 tỷ đồng.

    Nhận được tin tố giác từ phía gia đình nạn nhân, Công an tỉnh Trà Vinh đã thành lập tổ công tác phối hợp với gia đình bị hại để truy tìm. Tuy nhiên, sau khi yêu cầu gia đình nạn nhân chuẩn bị 5 tỷ đồng tiền chuộc, nhóm của Toàn liên tục thay đổi địa điểm giao nhận. 

    Cuối cùng, nhóm bắt cóc yêu cầu giao tiền gần khu vực trạm thu phí ở quận Thốt Nốt. Cảnh sát quyết định để mẹ nữ sinh ôm túi xách đựng tiền đứng cạnh quốc lộ 91 chờ đợi.

    Một chiếc taxi chạy đến vị trí mẹ của nạn nhân đang đứng, 2 người trên ô tô bước xuống giật túi xách trên tay người phụ nữ thì bị cảnh sát khống chế.

    Nạn nhân sau đó được giải cứu và bàn giao cho gia đình. Còn nhóm người bắt cóc bị di lý từ Cần Thơ về Trà Vinh để phục vụ điều tra.

    Tại cơ quan chức năng, nhóm nghi can khai nhận, do thiếu nợ và biết nữ sinh này là con một gia đình khá giả nên đã lên kế hoạch làm quen qua mạng Zalo, tìm cách hẹn gặp để thực hiện hành vi bắt cóc tống tiền. 

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-cuu-cong-an-cung-dong-bon-bat-coc-nu-sinh-tong-tien-de-tra-no-a309024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan