+Aa-
    Zalo

    Khởi tố đối tượng đe dọa, ép thương lái nộp tiền khi thu mua sầu riêng

    (ĐS&PL) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định và bắt giữ Võ Minh Duy tại một quán cà phê, khi đối tượng đang nhận 20 triệu đồng từ một thương lái.

    Theo thông tin trên báo Công An Nhân Dân, ngày 3/9, Công an huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Võ Minh Duy (SN 1980, trú thôn 1, xã Tân Bình, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

    Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an xã Đăk Djrăng (huyện Mang Yang) phát hiện trên địa bàn có một số đối tượng hoạt động chèn ép, đe dọa các thương lái từ nơi khác đến địa bàn xã thu mua sầu riêng. 

    khoi to doi tuong de doa ep thuong lai nop tien khi thu mua sau rieng
    Đối tượng Võ Minh Duy bị bắt khi đang nhận 20 triệu đồng của một thương lái từ Đắk Lắk sang Gia Lai thu mua sầu riêng. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Theo kết quả điều tra, nhóm đối tượng yêu cầu thương lái nếu muốn được vào vườn các hộ dân để mua sầu riêng thì phải đưa số tiền là 1 nghìn đồng/kg. Nếu các thương lái không đưa tiền thì sẽ bị các đối tượng đe doạ, gây khó khăn không cho thu mua sầu riêng. 

    Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an huyện Mang Yang đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh.

    XEM THÊM: CSGT ngăn chặn đoàn xe phân khối lớn đi vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

    Báo Tiền Phong đưa tin, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định và bắt giữ Võ Minh Duy tại một quán cà phê (thuộc xã Tân Bình, huyện Đak Đoa), khi đối tượng đang nhận số tiền 20 triệu đồng từ một thương lái đến từ Đắk Lắk thu mua sầu riêng trên địa bàn huyện.

    Thời điểm này đang là lúc bắt đầu thu hoạch sầu riêng chính vụ của các tỉnh khu vực Tây Nguyên. Giá sầu riêng hiện tại khoảng 100.000đ/kg, bởi vậy nông dân không chỉ lo dịch bệnh, chăm sóc mà còn phải đối phó với tình trạng trộm cắp. Đặc biệt, thời gian gần đây xuất hiện một số đối tượng "bảo kê" sầu riêng khiến người dân, thương lái bức xúc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-de-doa-ep-thuong-lai-nop-tien-khi-thu-mua-sau-rieng-a589551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan