+Aa-
    Zalo

    Khởi tố đối tượng giả mạo là công nhân, cẩu trộm thùng container đem đi bán

    (ĐS&PL) - Dù đã có nhiều tiền án về tội trộm cắp nhưng khi ra tù, đối tượng lại tiếp tục cẩu trộm thùng container đem đi bán, lấy tiền tiêu xài.

    Theo báo VietNamNet, chiều 28/8, Công an huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố đối Nguyễn Văn Lệ (44 tuổi, ở xã Cao Minh, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

    Theo điều tra ban đầu, công an xác định, những chiếc thùng container của các công ty và khu công nghiệp để ở những bãi đất trống, không có người bảo vệ cẩn thận, thường được Nguyễn Văn Lệ nhắm tới để trộm cắp. Để lấy trộm những chiếc thùng container này, đối tượng sẽ đi tăm tia, quay phim, chụp ảnh, rồi thuê người đến cẩu đem đi bán.

    tron con 5278 9006 1416
    Đối tượng Nguyễn Văn Lệ tại cơ quan công an. Ảnh: Báo VietNamNet

    Để tránh bị nghi ngờ, Lệ nói dối với người thu mua rằng mình là công nhân công trường xây dựng bán thanh lý thùng container. Do đó, Lệ đã dễ dàng bán được thùng container.

    Trước đó, vào ngày 14/4, Lệ phát hiện tại xã Xuân Canh, huyện Đông Anh, có 1 thùng container không có người trông coi, bảo vệ, nên nảy sinh ý định trộm cắp.

    Sau đó, Lệ kết nối với người thu mua phế liệu tại huyện Đông Anh, đối tượng gửi hình ảnh, video hiện trạng chiếc container rồi giao bán thanh lý với giá là 32 triệu đồng. Lệ thuê người đến cẩu thùng container với giá 2,5 triệu đồng để đem đi bán.

    Ngày 20/4, Lệ phát hiện tại khu đất trống trong khu đô thị tại tổ 2, thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh, có 1 thùng container.

    Đối tượng liên hệ với người mua, rồi thuê người đến cẩu với giá 4 triệu đồng. Khi đi đến vị trí để container, bên phía cẩu thuê, thấy Lệ có biểu hiện nhìn trước, ngó sau một cách bất thường, liên tục giục cẩu nhanh.

    Nghi ngờ Lệ có hành vi bất chính, lấy trộm tài sản, phía người cẩu thuê không thực hiện theo thỏa thuận ban đầu và báo cho cơ quan công an, theo báo An Ninh Thủ Đô.

    XEM THÊM: Nam thanh niên mang tài sản trộm cắp giấu ở nghĩa trang

    Nhận được tin báo, lực lượng công an nhanh chóng vào cuộc và bắt giữ Lệ. Tiến hành điều tra, xác minh, Đội Cảnh sát hình sự - Công an huyện Mê Linh đã làm rõ, với thủ đoạn như trên, Nguyễn Văn Lệ đã thực hiện 3 vụ trộm cắp thùng container.

    Hiện, cơ quan điều tra đã khởi tố Nguyễn Văn Lệ về tội trộm cắp tài sản.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-gia-mao-la-cong-nhan-cau-trom-thung-container-dem-di-ban-a588838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan