+Aa-
    Zalo

    Khởi tố đối tượng mạo danh cán bộ từng công tác tại Bộ Công an để lừa đảo

    (ĐS&PL) - Khởi tố nữ quái P.T.N mạo danh cán bộ từng công tác tại Bộ Công an để lừa đảo chạy án nhằm chiếm đoạt tài sản với số tiền hàng trăm triệu đồng.

    Thông tin Sức khỏe & Đời sống, ngày 29/4, Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với P.T.N (sinh năm 1992 ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    khoi to doi tuong mao danh tung cong tac tai bo cong an va co the chay an
    Khởi tố nữ quái P.T.N mạo danh cán bộ từng công tác tại Bộ Công an để lừa đảo chạy án. Ảnh: CACC

    Cơ quan công an xác định, trước khi bị bắt, đối tượng P.T.N đã có hành vi lừa đảo, nhận "chạy án" cho một số người dân nhằm chiếm đoạt tài sản.

    Theo đơn trình báo, khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 10/2019, khi tạm trú ở xã Thanh Thùy, huyện Thanh Oai (Hà Nội), P.T.N đã tự xưng mình từng công tác tại Bộ Công an nên có nhiều mối quan hệ quen biết. Tin lời đối tượng, một số người dân đã đưa tiền để nhờ N. "chạy án".

    Trong những đối tượng bị N lừa đảo có chị H. (SN 1987, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chuyển vào tài khoản của N. số tiền 300 triệu đồng, anh H. (SN 1980, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã chuyển vào tài khoản của N. 170 triệu đồng và 150 triệu đồng viết giấy biên nhận.

    Nhận tiền của các bị hại, N. hứa hẹn lo cho người nhà các nạn nhân đang bị bắt giữ tại cơ quan công an được tại ngoại. Tuy nhiên, sau nhiều lần hứa hẹn, N. không thực hiện được cam kết nên đã tìm cách chặn liên lạc của các nạn nhân. Biết là bị lừa, các nạn nhân đã có đơn trình báo với cơ quan công an.

    Hiện Công an huyện Thanh Oai đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định, theo VTC News.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-mao-danh-tung-cong-tac-tai-bo-cong-an-va-co-the-chay-an-a573985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cảnh báo fanpage mạo danh BHXH Việt Nam lừa đảo người dân

    Cảnh báo fanpage mạo danh BHXH Việt Nam lừa đảo người dân

    BHXH Việt Nam khuyến cáo, người lao động, người dân các đơn vị, tổ chức lưu ý các kênh cung cấp thông tin, hỗ trợ tư vấn của ngành BHXH Việt Nam; không nên tìm hiểu thông tin tại các Fanpage, các diễn đàn,… không chính thống, tránh bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo.