+Aa-
    Zalo

    Khởi tố đối tượng sử dụng chiêu trò tinh vi lừa tiền khoảng 50 người dùng ví MOMO

    (ĐS&PL) - Một nam thanh niên có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gần 50 người vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh tiến hành khởi tố, bắt tạm giam.

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ Công an huyện Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) cho biết đơn vị này đã tiến hành khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Đức Thông (22 tuổi, quê xã Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự.

    Thông qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng nắm được thông tin, từ đầu tháng 3/2021, đối tượng sử dụng SIM rác để lập nhiều tài khoản trên ví điện tử MoMo và Facebook với thông tin giả.

    Sau đó, Thông đã dùng các tài khoản giả mạo này để đăng tin trên các nhóm tìm kiếm việc làm tại Bắc Ninh. Nội dung các bài đăng của Thông là ““Nhận ngay 1 triệu đồng đối với các tài khoản ví MoMo đã liên kết với tài khoản ngân hàng”.

    khoi to doi tuong su dung chieu tro tinh vi lua tien gan 50 nguoi dung vi momo
    Đối tượng Nguyễn Đức Thông. Ảnh: Công an Bắc Ninh/Tri Thức Trực Tuyến

    Khi có người để lại bình luận dưới bài đăng, đối tượng sẽ gửi hình ảnh thông báo trúng thưởng với mục đích khiến bị hại tin tưởng, cung cấp thông tin cá nhân và mã OTP giao dịch ứng dụng MOMO.

    Theo An Ninh Thủ Đô, ngay sau khi có được thông tin cá nhân của người bị hại, đối tượng sẽ chiếm quyền sử dụng ứng dụng MOMO, rồi rút tiền từ tài khoản đã liên kết chuyển đến các tài khoản MOMO với thông tin giả đã lập từ trước.

    Sau đó, Thông sẽ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của mình hoặc thanh toán trực tiếp để chiếm đoạt. Cơ quan điều tra xác định, với thủ đoạn tinh vi nói trên, từ đầu tháng 3 đến nay, đối tượng đã lừa đảo khoảng 50 người ở Bắc Ninh và các tỉnh lân cận, chiếm đoạt khoảng 80 triệu đồng.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng, tục tìm kiếm những người bị Thông chiếm đoạt tiền để hoàn thiện hồ sơ.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-su-dung-chieu-tro-tinh-vi-lua-tien-khoang-50-nguoi-dung-vi-momo-a506749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan