+Aa-
    Zalo

    Khởi tố kẻ đột nhập nhà dân trộm chó lúc rạng sáng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để có tiền tiêu xài, Hùng nảy sinh ý định bắt cho bán lấy tiền nhưng khi vừa dắt chó ra ngoài, Hùng đã bị người dân phát hiện, bắt giữ.

    (ĐSPL) - Để có tiền tiêu xài, Hùng nảy sinh ý định bắt cho bán lấy tiền nhưng khi vừa dắt chó ra ngoài, Hùng đã bị người dân phát hiện, bắt giữ.

    Theo thông tin từ trang web của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Năng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lương Mạnh Hùng (23 tuổi, trú tại xã Ea pil, huyện M’Đrăk), về tội Trộm cắp tài sản.

    Trước đó, vào sáng ngày 7/4, Hùng điều khiển xe mô tô mang BKS: 47L3 - 2579 trên đường từ xã Ea Đáh, huyện Krông Năng về nhà.

    Trên đường về, Hùng phát hiện nhà ông Vàng A Cư (44 tuổi, trú xã Ea Đáh, huyện Krông Năng) đóng cửa, không có người trông coi, ở hiên có 1 con chó đang xích. Hùng nảy sinh ý định bắt trộm con chó bán lấy tiền tiêu xài.

    Ngay sau đó, Hùng để xe mô tô ở ngoài đường, rồi vào mở xích dắt chó ra ngoài nhưng bị người dân phát hiện, bắt giữ.

    Theo kết luận của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Krông Năng cho biết, con chó có trọng lượng 13,5kg có giá 675.000 đồng.

    Được biết, Hùng hiện có 2 tiền án về tội: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản.

    Cũng liên quan đến vụ trộm chó, báo Đời sống và Pháp luật đưa tin, sau một thời gian truy xét, Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã ra quyết định tạm giữ Phạm Văn Mạnh và Thân Ngọc Hiền để điều tra việc tham gia truy đuổi, hành hung khiến ông Võ Văn Tính (45 tuổi) tử vong.

    Theo đó, vào ngày 5/4 phát hiện ông Tính đi xe máy vào thôn Yên Sơn có biểu hiện câu trộm chó, Hiền và Mạnh đuổi theo, cầm gậy và đòn gánh truy đuổi. Nghe tiếng hô hoán, nhiều người dân cùng ùa ra bao vây. Yếu thế, ông Tính rút súng quân dụng bắn trả nhưng đạn không nổ.

    Chạy được một quãng, tới ngã 3 xã Minh Đức, ông Tính lao xe vào nhà dân và bị ngã. Đám đông dân làng sau đó đã vây đánh hội đồng, thậm chí còn người còn trói ông lại. Được đưa vào cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, ông Tính đã tử vong.

    Ngọc Linh(tổng hợp)

    [mecloud]lB4flDbzbI[/mecloud]

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-ke-dot-nhap-nha-dan-trom-cho-luc-rang-sang-a141254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan