+Aa-
    Zalo

    Khởi tố kế toán trưởng trung tâm giáo dục thường xuyên chiếm đoạt hơn 2,6 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Ông Đinh Nguyễn Hoàn Ân có nhiều thủ đoạn “rút ruột” công quỹ, chiếm đoạt hơn 2,6 tỷ đồng trong các nguồn tiền học phí thu được tại trung tâm để sử dụng vào mục đích cá nhân.

    Báo Người Lao Động đưa tin, chiều ngày 21/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam ông Đinh Nguyễn Hoàn Ân (SN 1973, trú phường Đài Sơn, TP.Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

    Điều tra ban đầu cho thấy, trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến tháng 11/2022, với vai trò kế toán trưởng của Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Ninh Thuận, ông Đinh Nguyễn Hoàn Ân thực hiện việc thu tiền học phí, tiền quỹ của học sinh, sinh viên các lớp và lập chứng từ để hạch toán sổ sách.

    Lợi dụng nhiệm vụ được giao và những thiếu sót trong công tác quản lý, giám sát tài chính – kế toán của trung tâm, ông Đinh Nguyễn Hoàn Ân đã có nhiều thủ đoạn “rút ruột” công quỹ, chiếm đoạt hơn 2,6 tỷ đồng trong các nguồn tiền học phí thu được tại trung tâm để sử dụng vào mục đích cá nhân, theo báo Công An Nhân Dân.

    khoi to ke toan truong trung tam giao duc thuong xuyen chiem doat hon 26 ty dong
    Ông Đinh Nguyễn Hoàn Ân bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tham ô tài sản. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

    Trước đó, ngày 18/4, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Tây Ninh cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Đặng Anh Thuận (SN1991, ngụ huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) về hành vi tham ô tài sản.

    Được biết, Thuận là cửa hàng trưởng của hai cửa hàng kinh doanh xe máy điện ở thành phố Tây Ninh và thị xã Trảng Bàng. Vì cần số tiền lớn để trả nợ cá độ bóng đá và tiếp tục tham gia cá độ bóng đá qua mạng, Thuận nảy ra ý định chiếm đoạt tiền bán xe máy điện của 2 cửa hàng mà mình quản lý.

    Theo đó, khi khách hàng đến các cửa hàng mua xe máy điện, Thuận yêu cầu khách hàng thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản vào tài khoản của Thuận. Để tránh bị phát hiện trên hệ thống quản lý bán hàng của công ty, Thuận đã không nhập phiếu nhập hàng đầu vào lên hệ thống.

    Với thủ đoạn như trên, từ đầu năm 2022 đến tháng 12/2022, Thuận bán  trót lọt 34 xe máy điện không thông qua hệ thống, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng, theo TTXVN. Ngày 23/12/2022, đối tượng nghỉ việc và bỏ trốn khỏi địa phương.

    Nhận được tin tố giác tội phạm, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Tây Ninh nhanh chóng vào cuộc điều tra. Đến ngày 15/4, Thuận bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở huyện Phú Quý (tỉnh Bình Thuận).

    Tại cơ quan điều tra Thuận đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-ke-toan-truong-trung-tam-giao-duc-thuong-xuyen-chiem-doat-hon-2-6-ty-dong-a573128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan