+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nam sinh 15 tuổi sát hại cha ruột ở Lâm Đồng

    (ĐS&PL) - Sau gần 3 ngày sát hại cha ruột rồi đốt xác phi tang, thiếu niên 15 tuổi đã tự thú với gia đình rồi đến công an trình diện, thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

    Theo báo VietNamNet, ngày 28/12, Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Đình Th. (15 tuổi, ngụ tại thôn Kim Thanh, xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc) để điều tra về tội "Giết người".

    Theo điều tra của cơ quan công an, thời gian qua, ông Nguyễn Mạnh T. (cha ruột) hay nạt nộ và đánh con trai là Nguyễn Đình Th.. Do đó, giữa Th. và ông T. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cự cãi.

    khoi to nam sinh 15 tuoi sat hai cha ruot roi dot xac phi tang o lam dong
    Con đường dẫn vào hiện trường vụ án mạng. Ảnh: Tiền Phong

    Vào chiều 22/12, sau khi đi học về, giữa Th. và ông T. tiếp tục lời qua tiếng lại dẫn đến 2 cha con xảy ra xô xát. Trong lúc xô xát, Th. đã dùng xà beng đánh vào đầu khiến ông T. bất tỉnh. Khi biết ông T. tử vong, Th. đã sử dụng chăn mền, quần áo cũ và xăng đốt thi thể ông T. rồi dùng băng keo quấn thi thể giấu dưới la phông mái nhà tắm.

    Sau 3 ngày gây án, đến đêm 24/12, Th. đã tự thú với bà nội là đã ra tay sát hại cha mình, rồi tìm đến cơ quan công an đầu thú và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Theo cơ quan điều tra, trước khi sát hại cha, Nguyễn Đình Th. đang là học sinh lớp 10 tại một trường THPT trên địa bàn TP.Bảo Lộc, báo Lâm Đồng thông tin.

    Trong một vụ việc tương tự khác, chiều 28/11, theo báo VietNamNet, lãnh đạo Công an quận Ngô Quyền (TP.Hải Phòng) cho biết, khoảng 22h40 ngày 27/11, tại nhà số 11/30/42/152 đường Lê Lai (phường Máy Chai, quận Ngô Quyền) đã xảy ra vụ án mạng.

    Do mâu thuẫn trong sinh hoạt, Hoàng Thế Dũng (SN 1980) thường xuyên bị mẹ là bà Đỗ Thị H. (SN 1964) trách mắng. Bực tức, Dũng dùng búa tấn công bà H. khiến bà tử vong.

    Nhận được tin báo, Công an quận Ngô Quyền đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.Hải Phòng đã tiến hành bắt giữ Hoàng Thế Dũng. 

    Cơ quan điều tra cũng phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra vụ án.

    Tại cơ quan công an, Dũng khai nhận, đã dùng búa tấn công bà H. khi bà đang ngồi ăn cơm.

    Được biết, nghịch tử Hoàng Thế Dũng có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích, là kẻ nghiện rượu, thường xuyên mâu thuẫn với mẹ đẻ. Bà H. sống bằng nghề nhặt ve chai.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nam-sinh-15-tuoi-sat-hai-cha-ruot-roi-dot-xac-phi-tang-o-lam-dong-a605347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan