+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nam sinh viên lừa đảo "chuộc người từ Campuchia về" với mức giá 6.000 USD

    (ĐS&PL) - Thấy bài đăng tìm người trên mạng, Khang nhắn tin cho gia đình nạn nhân cho biết nạn nhân đang ở Campuchia và đòi tiền chuộc người.

    Theo thông tin từ Tiền Phong, ngày 31/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Khang (19 tuổi, quê Khánh Hoà) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

    Thông tin ban đầu, sáng 28/3, anh Đ.Q.V. (27 tuổi, ngụ quận Bình Tân) mất liên lạc với gia đình và mẹ anh V. là bà N.T.C.N. (54 tuổi, quê Bình Dương) đã đăng bài viết tìm kiếm con trên mạng xã hội.

    Công an đưa Khang về trụ sở làm việc. Ảnh: Tiền Phong.

    Công an đưa Khang về trụ sở làm việc. Ảnh: Tiền Phong.

    Sau đó, một thanh niên gọi điện cho gia đình bà N. nói rằng anh V đang ở Campuchia và yêu cầu người thân phải chuyển 6.000 USD để chuộc về. Do không lo đủ tiền, bà N. xin bớt tiền và được thanh niên đồng ý với giá còn 3.000 USD.

    Thanh niên này đề nghị bà N. đến Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh) để thực hiện giao dịch nhưng sau đó đã đổi điểm hẹn và yêu cầu gặp tại một địa chỉ trên đường D5 (phường 25, quận Bình Thạnh).

    Khoảng 12h30 ngày 29/3, người nhà anh V. đến Công an phường 25 (quận Bình Thạnh) để trình báo vụ việc. Thanh niên vừa nhận 65 triệu đồng tiền chuộc từ gia đình anh V. ở trước căn nhà trên đường D5 thì bị công an ập tới, bắt quả tang.

    Tại công an, đối tượng khai tên Nguyễn Hoàng Khang, hiện là sinh viên của 1 trường trên địa bàn TP.HCM. Kiểm tra trong ba lô màu đen có quai đeo phía sau, bên trong có 65 triệu đồng mà Khang đã chiếm đoạt của chị L.

    Hiện vụ việc đang được Công an quận Bình Thạnh tiếp tục xác minh, xử lý, theo Công an TP.HCM.

    P.L (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khoi-to-nam-sinh-vien-lua-ao-chuoc-nguoi-tu-campuchia-ve-voi-muc-gia-6-000-usd-a409294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan