+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nguyên chủ tịch phường "tiếp tay" chiếm đoạt 53 thửa đất

    (ĐS&PL) - Chủ tịch phường cùng cán bộ địa chính tiếp tay cho một số người làm các giấy tờ để chiếm đoạt 53 thửa đất của các hộ dân khác.

    Ngày 28/9, theo báo Dân Trí, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) ra quyết định khởi tố bị can Phan Thanh Sắc, nguyên Chủ tịch UBND phường An Hòa (TP.Biên Hòa) về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Bị can Phan Thanh Sắc được cho tại ngoại.

    khoi to nguyen chu tich phuong tiep tay chiem doat 53 thua dat
    TP.Biên Hoà từ trên cao. Ảnh: Báo VTC

    Theo thông tin ban đầu, tháng 3/2021, ông Sắc với chức vụ Chủ tịch UBND phường An Hòa, đã cùng với cán bộ địa chính phường tiếp tay cho một số người dân làm các giấy tờ liên quan để chiếm đoạt 53 thửa đất thuộc tờ bản đồ số 2, xã An Hòa (nay là phường An Hòa) của một số hộ dân khác.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ thông tin thêm, từ trình báo của người dân, cơ quan công an vào cuộc điều tra và xác định hành vi vi phạm của ông Sắc nên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra.

    Đồng thời, cơ quan công an cũng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, xác định vai trò của những người liên quan khác.

    Trước đó, tháng 12/2020, UBND TP.Biên Hòa ban hành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức với ông Phan Thanh Sắc (thời điểm này ông Sắc đang giữ chức chủ tịch UBND phường An Hòa) do để xảy ra xây dựng trái phép tại địa phương.

    XEM THÊM: Sau tiệc rượu, chồng gây mâu thuẫn với vợ dẫn đến án mạng đau lòng

    Với chức vụ là chủ tịch UBND phường, ông Sắc được xác định thiếu trách nhiệm trong quản lý, lãnh đạo điều hành giai đoạn 2018 - 2020. Trong đó đã buông lỏng quản lý, để xảy ra tình trạng phân lô bán nền xây dựng trái phép, không phép phức tạp trên địa bàn.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nguyen-chu-tich-phuong-tiep-tay-chiem-doat-53-thua-dat-a593085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan