+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nhân viên bệnh viện bán hàng nghìn bộ quần áo phòng dịch giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhân viên của một bệnh viên ở Hà Nội đã tìm mua hàng nghìn bộ trang phục phòng chống dịch không nhãn mác rồi bán lại cho người khác để kiếm lời.

    Nhân viên của một bệnh viên ở Hà Nội đã tìm mua hàng nghìn bộ trang phục phòng chống dịch không nhãn mác rồi bán lại cho người khác để kiếm lời.

    Trang phục phòng dịch giả mạo nhãn hiệu của Công ty Phúc Hà. Ảnh: TTXVN

    Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, phê chuẩn lệnh tạm giam 4 tháng của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội, đối với bị can Hoàng Văn Tới (sinh năm 1989, trú tại xã Hòa Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội) về tội “Buôn bán hàng giả” theo quy định tại Điều 192, Bộ luật Hình sự năm 2015.

    Hoàng Văn Tới là nhân viên Khoa Khám bệnh của một bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội, từ năm 2010 đến nay.

    Đây là bị can thứ 4 bị khởi tố trong vụ án Công ty Đức Anh bị phát hiện buôn bán, làm giả hàng nghìn bộ trang phục y tế phòng dịch.

    Đây là bị can thứ 4 bị khởi tố trong vụ án Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại và dịch vụ y tế Đức Anh (Công ty Đức Anh), địa điểm kinh doanh số 5, ngõ 178, phố Tây Sơn, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội) bị phát hiện buôn bán, làm giả hàng nghìn bộ trang phục y tế phòng dịch.

    Liên quan vụ án, cơ quan điều tra đã khởi tố Trương Thị Bình (38 tuổi, Phó giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ y tế Đức Anh) và 2 người khác về tội danh trên.

    Theo điều tra ban đầu, năm 2019, Tới đến cửa hàng của Công ty Đức Anh để mua máy móc nên quen biết bà Bình. Sau nhiều lần trò chuyện, bà Bình thỏa thuận với Tới tìm nguồn hàng trang phục y tế phòng chống dịch để mua bán.

    Tháng 1/2020, Bình nói với Tới là cần nguồn hàng bộ trang phục y tế phòng dịch để bán. Hoàng Văn Tới nói để liên hệ mua và bán lại cho Bình.

    Sau đó, Tới mua 4.000 bộ trang phục gồm quần áo bảo hộ, găng tay, kính qua mạng xã hội sau đó bán lại cho bà Bình.

    Trong tháng 2, nam nhân viên bệnh viện tiếp tục giao dịch với Bình 8.000 sản phẩm tương tự. Đây đều là hàng trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc.

    Sau khi mua của Tới, Bình chỉ đạo nhân viên in nhãn mác và đóng gói gần giống sản phẩm chính hãng rồi tuồn ra thị trường.

    Ngày 8/4, Cảnh sát kinh tế Hà Nội kiểm tra xe tải chở hàng nghìn trang phục, thiết bị phòng chống dịch bệnh và phát hiện số hàng hóa không có giấy tờ hợp lệ. 

    Từ lời khai người liên quan, cơ quan chức năng khám xét trụ sở Công ty Đức Anh ở quận Đống Đa.

    Vụ việc đang được Cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nhan-vien-benh-vien-ban-hang-nghin-bo-quan-ao-phong-dich-gia-a320877.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan