+Aa-
    Zalo

    Khởi tố "nữ quái" lừa đảo xuất khẩu lao động, chiếm đoạt tiền tỷ ở Hà Tĩnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận tiền và hồ sơ của những người có nhu cầu xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, Ánh đã chiếm đoạt gần 1,2 tỷ đồng để chi tiêu cá nhân và trả nợ.

    Sau khi nhận tiền và hồ sơ của những người có nhu cầu xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, Ánh đã chiếm đoạt gần 1,2 tỷ đồng để chi tiêu cá nhân và trả nợ.

    Đối tượng Cao Thị Ngọc Ánh tại cơ quan chức năng. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Ngày 4/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Cao Thị Ngọc Ánh (SN 1977, ở phường Gia Cẩm, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

    Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào khoảng tháng 2/2018, Cao Thị Ngọc Ánh thành lập Công ty CP thương mại và dịch vụ quốc tế Quý Đức (địa chỉ tại tầng 15 Tòa nhà FLC, số 18 đường Phạm Hùng, Hà Nội), hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học và xuất khẩu lao động.

    Do việc kinh doanh thua lỗ, công ty dừng hoạt động và cần tiền để trả nợ nên Cao Thị Ngọc Ánh đã liên lạc và gặp Nguyễn Thị Ngọc Lam (SN 1985, trú tại xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh), đưa ra thông tin: “Hiện nay, Hàn Quốc đang có chương trình du học D4-6 nông nghiệp, lương khoảng 36 triệu đồng/tháng, chi phí 150 triệu đồng/người (chi phí đi 96 triệu đồng, tiền đặt cọc 54 triệu đồng)”.

    Thông qua Lam và Vũ Thị Hồng (SN 1984, ở phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh), Ánh nhận hồ sơ của những người có nhu cầu xuất khẩu lao động.

    Đã có 26 người trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An được Ánh hứa hẹn sẽ làm được thủ tục đi xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc. Lợi dụng sự tin tưởng của những người nhẹ dạ, Ánh đã chiếm đoạt số tiền gần 1,2 tỷ đồng để chi tiêu cá nhân và trả nợ.

    Cơ quan chức năng xác định, công ty của Ánh không có giấy phép về việc đưa người đi xuất khẩu lao động của cơ quan có thầm quyền. Tất cả hồ sơ, visa Ánh có được là hồ sơ khống, không có tính pháp lý theo quy định của pháp luật.

    Với những tài liệu chứng cứ thu thập được, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Cao Thị Ngọc Ánh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nu-quai-lua-dao-xuat-khau-lao-dong-chiem-doat-tien-ty-o-ha-tinh-a318311.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan