+Aa-
    Zalo

    Khởi tố tài xế vi phạm nồng độ cồn kịch khung, hành hung CSGT khi bị lập biên bản

    (ĐS&PL) - Cơ quan CSĐT, Công an TP.Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố Trần Mạnh Hùng về tội Chống người thi hành công vụ.

    Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 29/9, Cơ quan CSĐT, Công an TP.Hải Dương cho biết, đơn vị vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Mạnh Hùng (SN 1977, ở TP.Hải Dương) về tội "Chống người thi hành công vụ".

    Cụ thể, vào khoảng 21h40 ngày 14/9, tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông kết hợp với Đội cảnh sát giao thông trật tự (Công an TP.Hải Dương) đang làm nhiệm vụ tại TP.Hải Dương.

    Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện tài xế Trần Mạnh Hùng chạy ô tô vi phạm lỗi điều khiển phương tiện trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn. Mức độ cồn đo được của ông Hùng là 0,698mg/lít khí thở.

    Khi chiến sĩ Đào Ngọc Quân, cán bộ Cục Cảnh sát giao thông, đang quản lý giấy tờ liên quan của tài xế Hùng để lập hồ sơ xử lý vi phạm, thì tài xế này đã dùng tay giật số giấy tờ trên bỏ đi. Sau đó Hùng dùng tay trái đẩy, tay phải đấm vào ngực chiến sĩ Quân để cản trở chiến sĩ này lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính với Hùng.

    khoi to tai xe vi pham nong do con kich khung hanh hung canh sat khi bi lap bien ban 3
    Khởi tố tài xế vi phạm nồng độ cồn kịch khung, hành hung cảnh sát khi bị lập biên bản. Ảnh: Vietnamplus/Báo Tiền phong.

    Theo Vietnamplus, ngày 28/9, căn cứ các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT, Công an TP.Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Mạnh Hùng về tội "Chống người thi hành công vụ," quy định tại Khoản 1, Điều 330 Bộ luật Hình sự.

    "Quá trình kiểm tra nồng độ cồn, nhiều tài xế do có hơi men đã không làm chủ được hành vi, có thái độ, lời nói, thậm chí là hành động không chuẩn mực đối với Cảnh sát Giao thông.

    Đối với những trường hợp như vậy, lực lượng Cảnh sát Giao thông sẽ củng cố hồ sơ và phối hợp với Cơ quan Cảnh sát Điều tra để xử lý hình sự. Điển hình như vụ việc cán bộ ngân hàng ở Bắc Ninh và bây giờ là vụ việc tại Hải Dương," đại diện Cục Cảnh sát Giao thông thông tin.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-tai-xe-vi-pham-nong-do-con-kich-khung-hanh-hung-csgt-khi-bi-lap-bien-ban-a593190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan