+Aa-
    Zalo

    Khởi tố thí sinh ở Yên Bái làm lộ đề thi môn Toán trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

    (ĐS&PL) - Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Hồng Ánh (SN 2002). Hồng Ánh là nữ thí sinh làm lộ đề thi môn Toán trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua tại hội đồng thi TP Yên Bái.

    Ngày 7/11, báo Dân trí đưa tin, Công an tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Hồng Ánh (SN 2002, trú tại xã Tân Thịnh, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái) về tội Cố ý làm lộ bí mật nhà nước.

    Nguồn tin cho biết, các quyết định trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái phê chuẩn.

    Cơ quan điều tra xác định, ngày 28/6/2023, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, tại phòng thi số 061, điểm thi trường THPT Hoàng Quốc Việt (xã Giới Phiên, TP Yên Bái) sau 60 phút làm bài thi trắc nghiệm môn Toán (2/3 thời gian làm bài), Ngô Hồng Ánh dùng điện thoại di động mang vào từ trước chụp ảnh phần đề thi mà Ánh chưa làm được để gửi qua ứng dụng tin nhắn trên điện thoại (Messenger) cho 3 người khác làm bài thi hộ.

    khoi to thi sinh o yen bai lam lo de thi mon toan trong ky thi tot nghiep thpt 2023
    Ảnh chụp được phản ánh là một nửa trang 4 đề thi toán, mã đề 113, từ câu 41 tới 45. Ảnh: Dân trí.

    Công an tỉnh Yên Bái cho rằng hành vi của Ánh dù không gây ảnh hưởng đến kết quả chung của kỳ thi nhưng đã vi phạm quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, theo báo Tiền phong.

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 28/10, Công an tỉnh Cao Bằng cũng đã tiến hành khởi tố 3 bị can về hành vi “Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước” xảy ra trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại thành phố Cao Bằng.

    Những người bị khởi tố gồm: Vũ Trung Hiếu (SN 2005, trú phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng); Hoàng Thị Thu Trang (SN 2003, trú huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) và Hoàng Ngọc Tuân (SN 2002, trú thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ).

    Trong đó, Tuân bị bắt tạm giam, còn Hiếu và Trang bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

    Kết quả điều tra xác định, Hiếu có quen Hoàng Thị Thu Trang, là sinh viên trường Đại học Tài chính. Khoảng 20h ngày 27/6, Hiếu liên lạc với Trang trao đổi về việc nhờ hỗ trợ làm bài thi môn ngữ văn và được Trang đồng ý.

    Vào ngày thi môn ngữ văn sáng 28/6, Hiếu mang điện thoại (nhãn hiệu iPhone 11) vào phòng thi 0176, Hội đồng thi THPT TP Cao Bằng. Sau khi đề thi được công bố, Hiếu đã chụp đề và gửi cho Trang vào lúc 7h45. Tuy nhiên trong quá trình thi, do giám thị coi nghiêm ngặt nên Hiếu không dám sử dụng điện thoại để xem đáp án.

    Làm việc với cơ quan công an, Trang thừa nhận có quen biết và thường xuyên liên hệ, trao đổi với Hiếu về bài tập trong quá trình ôn thi. Sau khi nhận được đề thi từ Hiếu gửi qua Messenger, Trang đã giải, gửi lại cho Hiếu câu 1, câu 4 phần đọc hiểu và câu 1 phần làm văn; sau đó Trang đã xóa tin nhắn.

    Tuy nhiên, bạn trai của Trang là Tuân có tài khoản Facebook của Trang đã vào đọc tin nhắn trao đổi giữa Trang và Hiếu Sau đó Tuân lưu hình ảnh đề thi môn ngữ văn và đăng tải lên Facebook.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-thi-sinh-o-yen-bai-lam-lo-de-thi-mon-toan-trong-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2023-a598509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan