+Aa-
    Zalo

    Khởi tố vụ án bé 12 tuổi mang thai nghi bị xâm hại

    (ĐS&PL) - Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án bé gái 12 tuổi mang thai nghi bị xâm hại.

    Liên quan đến vụ việc bé gái 12 tuổi mang thai tuần 38 nghi bị xâm hại, đại diện Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) chiều 17/4 cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ việc bé gái Đ.T.N.L (12 tuổi) bị xâm hại dẫn đến mang thai.

    Cơ quan cảnh sát điều tra cũng ra quyết định ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với nghi phạm vụ án.

    Danh tính nghi can chưa được công bố.

    Bé gái hiện đang mang thai ở tuần 38, dự kiến chiều 17/4 gia đình sẽ đưa L đến bệnh viện để mổ sinh con

    Bé gái hiện đang mang thai ở tuần 38, dự kiến chiều 17/4 gia đình sẽ đưa L đến bệnh viện để mổ sinh con

    Theo trình báo từ gia đình nạn nhân, anh Đ.N.A (52 tuổi, ở xã huyện Thanh Trì, Hà Nội, bố bé gái) cho biết, ngày 6/1, anh vô tình nhận thấy con gái mình là Đ.T.N.L (12 tuổi) có biểu hiện bất thường, bụng cháu to hơn bình thường. Anh A cảm thấy bất an và kiểm tra thì bất ngờ biết được cháu L đã có thai.

    Qua lời kể của cháu, anh biết được cháu L bị người đàn ông là hàng xóm, tên V xâm hại nhiều lần. Ông này lợi dụng những khoảng thời gian vào buổi chiều, khi người bố đi làm không ở nhà thực hiện hành vi.

    “Con gái tôi còn nhỏ chưa nhận thức đầy đủ, ông V đã thực hiện hành vi xâm hại tình dục đối với con tôi”, anh A nói.

    Ngay lập tức, gia đình đã dẫn cháu đến Công an xã Tam Hiệp để trình báo sự việc. Công an huyện Thanh Trì đã cử cán bộ điều tra xuống lấy lời khai.

    "Dự kiến chiều nay con gái tôi sẽ mổ sinh. Gia đình mong cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, xử lý nghiêm minh người xâm hại tình dục con gái tôi”, anh A nói.

    Cũng liên quan đến vụ việc này, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng văn phòng Luật sư Kết Nối nhận định, cháu L hiện nay 12 tuổi, tại thời điểm bị xâm hại là 11 tuổi hoặc nhỏ hơn. Hành vi của đối tượng phạm tội có đầy đủ yếu tố cấu thành tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, quy định tại Khoản 2 Điều 142 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

    Với tình tiết định khung là “Làm nạn nhân có thai” và “Phạm tội 2 lần trở lên”, theo đó, sau khi cháu bé hoàn thành việc sinh con, việc xét nghiệm để truy bắt, xét xử đối tượng phạm tội sẽ được cơ quan chức năng ngay lập tức vào cuộc và đối tượng có thể xử lý với mức phạt cao nhất lên đến 20 năm tù.

    Với mức hình phạt cao nhất của khung hình phạt là 20 năm, đây là vụ việc thuộc trường hợp tội phạm đặc biệt nghiêm trọng có tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội đặc biệt lớn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khoi-to-vu-an-be-12-tuoi-mang-thai-nghi-bi-xam-hai-a414602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan