+Aa-
    Zalo

    Không cần đánh ghen, phụ nữ thông minh làm điều này khiến chồng ngoại tình nể phục?

    (ĐS&PL) - Nếu một ngày bạn bỗng phát hiện ra sự thật đau đớn rằng người đàn ông đầu gối tay ấp với mình đang lén lút quan hệ với người khác, bạn sẽ làm gì?

    Nói chuyện thẳng thắn

    Sau khi lấy lại lí trí cho cái đầu lạnh, các chị em nên thu thập đầy đủ chứng cứ về chuyện chồng mình ngoại tình. Đây là bước rất quan trọng để giúp anh ấy nhận ra sai lầm chứ không phải để chuẩn bị cho việc kiện cáo, đưa nhau ra toà.

    10 nguyen tac vang giu lua tinh yeu trong hon nhan1
    Nói chuyện thẳng thắn khi phát hiện chồng ngoại tình. Ảnh: Minh hoạ

    Tiếp theo, hãy nói chuyện với chồng một cách thẳng thắn và hỏi anh ấy rằng tại sao lại ngoại tình. Đồng thời, hãy chia sẻ về những khó khăn trong cuộc sống vợ chồng gặp phải, xem xét mọi khía cạnh, nguyên nhân của việc chồng không chung thủy có bao nhiêu phần là lỗi của mình.

    Để từ đó, đưa ra cách giải quyết phù hợp bởi không phải người chồng nào cũng ngoại tình vì “đam mê”. Vẫn có khá nhiều trường hợp vợ bỏ bê gia đình khiến chồng cảm thấy cô đơn và lạc lõng.

    Tìm hiểu nguyên nhân chồng đi ngoại tình

    Vợ làm gì khi phát hiện chồng ngoại tình? Tất cả mọi chuyện đều có căn nguyên của nó, chuyện một nửa của bạn ngoại tình cũng không ngoại lệ. Chồng ngoại tình vợ nên làm gì? Sau khi giữ cho tâm lý thật ổn định, bạn cần phải tìm hiểu kỹ vì sao chồng mình lại làm vậy. Thông thường, có các nguyên nhân sau:

    Nguyên nhân từ phía người chồng: Chồng ngoại tình có thể là do bản tính trăng hoa (đối với những người như thế này có thể ngoại tình nhiều lần).

    Nguyên nhân từ phía người vợ: Khô khan, không biết quan tâm chồng con; ích kỷ, chỉ biết nghĩ đến bản thân mình; đầu bù, tóc rối, thừa cân...i

    Do người thứ 3: Một số người phụ nữ hám tiền, hám danh, lười lao động luôn cố gắng giăng lưới để bẫy đàn ông có tiền tài, địa vị, danh vọng…

    Chồng ngoại tình cũng có thể do vợ chồng bạn không hợp nhau trong “chuyện ấy". Sau khi đã tìm hiểu và phân tích được căn nguyên do đâu chồng ngoại tình, chị em mớ đưa ra phương hướng giải quyết.

    Có đủ sự tỉnh táo, sự bản lĩnh và cả sự độc lập

    Có lẽ cũng chẳng cần phải phân tích vì sao đàn ông ngoại tình. Từ xưa cho đến nay, họ vẫn là những người đam mê tửu sắc, ham của lạ, là những người dễ chán cơm thèm phở. Vậy thì các cô nên làm gì trong trường hợp này?

    Tôi tin rằng, bất cứ người phụ nữ nào đủ tỉnh táo, có đầy đủ sự bản lĩnh và cả sự độc lập để không phụ thuộc và quỵ lụy vào người đàn ông trong gia đình đều giải quyết vấn đề này rất thông minh. Nếu bất chợt một thời điểm nào đó, bạn phát hiện chồng mình ngoại tình thì bạn hãy mạnh mẽ và xem như đây chỉ là một điều không may, một sự rủi ro không đáng xuất hiện.

    Bản thân người phụ nữ thường là biểu tượng của sự hy sinh. Nếu bản thân mình còn cảm thấy còn có thể tha thứ được thì hãy tha thứ để con mình có được một tổ ấm đầy đủ. Ngược lại, nếu không thể thì cũng đừng ngần ngại gì mà buông tay để có cho mình có một cuộc sống tốt đẹp hơn và chăm lo cho hạnh phúc của mình và con cái mình nhiều hơn.

    Một người phụ nữ thông minh là người không cần phải hy sinh bản thân mình để sống cho ai hoặc chịu đựng cho ai trong đó bao gồm cả chồng bạn.

    XEM THÊM: Đang thụ án chồng cũ kiện đòi lại nhà và đất từng tặng vợ cũ vì lý do này

    Hãy biết cách giữ thể diện cho chồng 

    Lời khuyên khi chồng ngoại tình cực kỳ “xương máu” mà bất cứ người vợ nào cũng cần phải nắm đó chính là biết cách giữ thể diện cho chồng. Xưa nay, ông cha ta đã có câu “xấu chàng thì hổ ai”. Bởi vậy, việc bạn đánh ghen, bôi nhọ thanh danh của chồng trước bàn dân thiên hạ cũng không khác gì việc bạn đang tự bôi nhọ chính bản mặt của mình. 

    Trong trường hợp mọi chuyện không thể cứu vãn thì hãy đi đến quyết định ly hôn và giải quyết bằng luật pháp. Đây thực sự là cách hành xử của người phụ nữ thông minh và thực sự cao thượng. 

    Nói chuyện thẳng thắn với người thứ 3

    Thay vì tạo nên vụ đánh ghen “đình đám”, tốt nhất là bạn hãy bình tĩnh và nói chuyện với người ấy. Từ sự tinh tế, tử tế và khéo léo của người phụ nữ từng trải, bạn sẽ tìm được nguyên nhân vì đâu người chồng ngoại tình. Khi nói chuyện thẳng thắn với con giáp thứ 13 bạn cũng sẽ xác định được mức độ gắn kết của chồng bạn với mối quan hệ ngoài luồng này. 

    Từ đây, bạn có thể thể hiện được vai trò, vị trí và uy quyền của chính thất. Đồng thời, từ thông tin của cuộc trò chuyện này, bạn sẽ đưa ra quyết định chính xác hơn cho cuộc hôn nhân này. 

    Giải thoát khi bạn cảm thấy cần thiết 

    loi khuyen khi chong ngoai tinh 2jpg
    Là người phụ nữ hiện đại, đừng đánh ghen kém văn minh. Ảnh: Minh hoạ

    Nhiều hội chị em thường đưa ra lời khuyên khi chồng ngoại tình đó là nên cố gắng níu kéo vì gia đình, vì con cái. Tuy nhiên, việc níu kéo hay không còn tùy thuộc vào mối quan hệ hiện tại của bạn. Nếu chồng bạn vẫn thường lặp lại thói quen “ăn vụng” một cách trắng trợn và không có thái độ “ăn năn hối cải”, thì việc níu kéo thực sự là một quyết định ngu ngốc. Ngoài ra cách này không chỉ áp dụng cho người chồng mà đối với người vợ thì đây cũng là lời khuyên cho phụ nữ ngoại tình phù hợp.

    Thay vào đó, hãy tìm cách giải thoát cho mình qua hình thức ly hôn. Đây là lời khuyên cho người ngoại tình bằng cách chấm dứt một cuộc hôn nhân không còn ý nghĩa văn minh và thông minh nhất. 

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-can-danh-ghen-phu-nu-thong-minh-lam-dieu-nay-khien-chong-ngoai-tinh-ne-phuc-a590423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan