+Aa-
    Zalo

    Không kích nhắm vào tòa nhà từng thuộc tổ chức khủng bố, ít nhất 30 người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, hôm 3/1, các cuộc không kích vào một tòa nhà ở phía Bắc Syria đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.

    (ĐSPL) - Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, hôm 3/1, các cuộc không kích vào một tòa nhà ở phía Bắc Syria đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng, và hàng chục người bị thương.

    Ảnh minh họa: Atimes.

    Các cuộc không kích hôm 3/1 được cho là nhằm vào nhóm Mặt trận Al Nusra.

    SOHR cho biết, hiện chưa xác được các cuộc không kích ở gần thị trấn Sarmada, một vùng quê của thành phố Idlib, đã được triển khai bởi máy bay của Nga hay liên minh do Mỹ đứng đầu.

    Hôm 3/1 là ngày thứ 5 thực hiện lệnh ngừng bắn ở Syria, tuy nhiên Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố các cuộc không kích này đã đẩy lùi Nhà Nước Hồi giáo tự xưng (IS), và tổ chức khủng bố Jabhat Fateh al-Shamm, trước đây được gọi là Mặt trận Nusra.

    Người phát ngôn của Jabhat Fateh al-Sham, Abu Anas al-Shami tiết lộ, liên minh quốc tế đã tiến hành các cuộc tấn công này, và khiến hơn 20 người thiệt mạng.

    "Khoảng một thời gian ngắn trước đó, liên minh quốc tế đã nhắm mục tiêu vào các trụ sợ được cho là khu vực chính, và cả những địa điểm khác, khiến rất nhiều anh em chúng tôi thiệt mạng", ông al-Shami cho biết trong một tuyên bố.

    [poll3]515[/poll3]

    Jabhat Fateh al-Sham đã thay đổi tên của tòa nhà vào hồi tháng 7/2016, đồng thời tuyên bố kết hợp mạnh mẽ cùng với phiến quân al Qaeda.

    Tổ chức giám sát cho biết, 8 chiến binh và thủ linh Jabhat Fateh al-Sham đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích vào thành phố Idlib, trong những ngày đầu tháng 1.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-kich-nham-vao-toa-nha-tung-thuoc-to-chuc-khung-bo-it-nhat-30-nguoi-chet-a177041.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan