+Aa-
    Zalo

    Không muốn làm việc, nam y tá lập mưu sát hại các bệnh nhân

    (ĐS&PL) - Người đàn ông đến từ Đức đã bị tuyên án tù chung thân sau khi hành vi độc ác nhằm vào các bệnh nhân lớn tuổi bị phát hiện.

    Daily Mail đưa tin, nam y tá Mario G. (27 tuổi) đã bị Tòa án quận Munich, miền Nam nước Đức kết án tù chung thân với tội danh giết người sau khi sát hại hai bệnh nhân với độ tuổi lần lượt là 80 và 89 tuổi bằng cách tiêm cho họ thuốc an thần quá liều lượng.

    Trước tòa, kẻ sát nhân thừa nhận hành vi tiêm thuốc quá liều nhưng biện minh rằng bản thân không có ý định giết người mà chỉ muốn ở một mình vì đã say rượu và không thể đảm nhận trọng trách chăm sóc cho các bệnh nhân.

    khong muon lam viec man y ta lap muu sat hai cac benh nhan3
    Bị cáo Mario G.  che mặt trong phòng xử án khi phiên tòa bắt đầu. Ảnh: AP

    Tuy nhiên, các công tố viên cho biết, bị cáo được cho là nghiện rượu và thường xuyên say xỉn trong ca trực đồng thời đã nhiều lần ra tay lấy mạng các bệnh nhân lớn tuổi khác trong phòng hồi sức nhưng không thành công.

    Phát ngôn viên của Tòa án quận Munich thông tin, Mario G. sau đó cũng bị kết tội với 6 tội danh cố ý giết người bằng cùng một phương pháp là tiêm cho bệnh nhân thuốc an thần và các loại chất kích thích khác khi làm việc trong phòng hồi sức tại một bệnh viện ở Munich.

    Ba trong số các nỗ lực giết người của gã này được cho là nhắm vào nhà văn người Đức Hans Magnus Enzensberger trong khoảng thời gian tháng 11/2020. May mắn, ông vẫn sống sót và qua đời hai năm sau đó vì nguyên nhân tự nhiên ở tuổi 93.

    Vụ việc trên gợi lại vụ án của y tá Niels Hoegel đã bị kết án tù chung thân vào năm 2019 vì ra tay lấy mạng của 85 bệnh nhân mà mình nhận trách nhiệm chăm sóc. Kẻ giết người hàng loạt khét tiếng nhất nước Đức đã sát hại các bệnh nhân bằng cách tiêm thuốc độc từ năm 2000 đến năm 2005 trước khi bị bắt quả tang.

    Vào năm 2020, một nhân viên y tế người Ba Lan cũng đã bị kết án tù chung thân ở Munich vì giết ít nhất ba người bằng các liều insulin.

    Phương Uyên (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-muon-lam-viec-nam-y-ta-lap-muu-sat-hai-cac-benh-nhan-a575595.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan