+Aa-
    Zalo

    Không phải Mỹ, đây mới là quốc gia có mức lương cao nhất cho người nước ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Châu Á đang dần chiếm lĩnh thị trường lao động nước ngoài với 4 nước thuộc top đầu về mức lương dành cho nhân viên quốc tế.

    Châu Á đang dần chiếm lĩnh thị trường lao động nước ngoài với 4 nước thuộc top đầu về mức lương dành cho nhân viên quốc tế.

    Theo một khảo sát của ngân hàng HSBC, Mumbai, thủ đô tài chính, thương mại và giải trí của Ấn Độ đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu về mức lương dành cho nhân viên quốc tế.

    Mức lương trung bình của lao động nước ngoài tại đây đạt 217.165 USD, cao gấp đôi mức lương trung bình toàn cầu là 99.903 USD. Các thành phố khác ở châu Á cùng nằm trong top 10 của bảng xếp hạng mức lương dành cho người nước ngoài là Thượng Hải, Jakarta và Hong Kong.

    15 quốc gia đứng đầu về mức lương dành cho người nước ngoài - Ảnh: Bloomberg.

    Tuy nhiên, với đặc thù về số dân đông, các quốc gia châu Á lại có chỉ số cơ hội việc làm thấp hơn các điểm đến ở Anh và Mỹ như London, San Francisco, New York và Birmingham.

    Giáo sư Dean Blackburn, người thực hiện nghiên cứu của HSBC Expat cho biết: "Các trung tâm tài chính và công nghệ của Mỹ và Anh mới là điểm đến hấp dẫn nhất cho những bạn trẻ quốc tế đầy tham vọng và mong muốn đưa sự nghiệp của họ lên một tầm cao mới".

    5 quốc gia đứng đầu về chỉ số cơ hội việc làm cho người nước ngoài - Ảnh: Bloomberg

    Dublin, một trung tâm công nghệ ở châu Âu, cũng nằm trong top 5 về cơ hội việc làm ở nước ngoài nhưng có mức lương không mấy khả quan. Tuy nhiên, 61% người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại thủ đô của Cộng hòa Ireland cho biết điều kiện sống được cải thiện đáng kể.

    Thụy Sỹ, quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng về mức lương cho người nước ngoài, đã có hai thành phố nằm trong top 5. Zurich, thủ đô của ngành tài chính thế giới báo cáo mức lương cao thứ 3 và Geneva – “thiên đường” ngành hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới như Trafigura Group, Mercuria Energy Group, đứng thứ 5. Tuy nhiên, mức sống đắt đỏ tại quốc gia này khiến nhiều người phải e ngại khi lựa chọn nơi lập nghiệp.

    Các thành phố như Berlin và Prague đứng cuối danh sách của HSBC về lương thưởng nhưng phần lớn người nước ngoài tại đây cho biết chi phí sinh hoạt khá thoải mái và phù hợp.

    Thu Phương(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-phai-my-day-moi-la-quoc-gia-co-muc-luong-cao-nhat-cho-nguoi-nuoc-ngoai-a220675.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan