+Aa-
    Zalo

    Không phát hiện trường hợp nào nhận quà Tết trái quy định trên toàn quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, cả nước chưa phát hiện trường hợp sử dụng tiền, tài sản công, tặng quà, nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết vừa qua.

    Trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, cả nước chưa phát hiện trường hợp sử dụng tiền, tài sản công, tặng quà, nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết vừa qua.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 8/2, Cục chống tham nhũng - Thanh tra chính phủ đã có báo cáo tổng kết về tình hình tặng quà, nhận quà tặng dịp Tết không đúng quy định của các Bộ ngành, địa phương trên cả nước.

    Ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục chống tham nhũng. (Ảnh: Dân trí)

    Báo Dân trí cũng đưa tin, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục chống tham nhũng cho biết, ngày 6/2 là hạn cuối các bộ ngành, địa phương phải gửi báo cáo về việc kiểm tra, giám sát tặng quà, nhận quà, vi phạm quy định về phòng chống tham nhũng trong dịp Tết Đinh Dậu 2017. Tuy nhiên, cho đến hiện tại mới có khoảng 90% các đơn vị thực hiện, gửi báo cáo về Cục.

    [poll3]1119[/poll3]

    Tuy nhiên, theo ông Đạt, có một số địa phương đã phát hiện việc cấp dưới có ý định tặng quà tết cấp trên nên đã tự giải quyết ngăn ngừa xử lý tại chỗ.

    “Theo báo cáo chưa đầy đủ, có khoảng gần 10 địa phương, trong đó miền Trung có tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, miền Bắc có tỉnh Tuyên Quang… cho biết đã phát hiện và ngăn ngừa việc cấp dưới tặng quà cấp trên dịp Tết đồng thời phê bình và nhắc nhở nghiêm túc”, ông Đạt nói.

    Ông Đạt cho biết thêm, trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, qua đường dây nóng của Cục Chống tham nhũng và số điện thoại di động cá nhân của Cục trưởng, cơ quan này đã tiếp nhận được 56 nguồn tin (tố cáo, phản ánh, kiến nghị, khiếu nại…) trong phạm vi toàn quốc, trên các mặt của đời sống, kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng, chủ yếu tập trung vào lĩnh vực bảo vệ an toàn giao thông, trật tự đô thị, buôn bán, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm. Đặc biệt, vấn đề an toàn thực phẩm, hàng giả chiếm 80% số lượng phản ánh.

    Trong 56 nguồn tin, Cục Chống tham nhũng đã phân loại ra 23 nguồn tin liên quan đến việc có dấu hiệu vi phạm Chỉ thị 11 của Ban Bí thư và Chỉ thị 33 của Chính phủ, Quyết định 64 của Thủ tướng về việc tặng quà, nhận quà.

    “19 nguồn tin được trao đổi với người đứng đầu cơ quan, địa phương để kiểm tra nhằm ngăn ngừa và giải quyết, có báo cáo thông tin lại. Còn 4 nguồn tin, Cục sẽ nghiên cứu và kết hợp lồng ghép nội dung để kiểm tra, thanh tra trong năm nay cùng với các nội dung khác”- Cục Chống tham nhũng báo cáo Tổng Thanh tra Phan Văn Sáu.

    33 nguồn tin phản ánh còn lại về các lĩnh vực liên quan đến phòng chống tham nhũng, Cục Chống tham nhũng sẽ báo cáo Tổng Thanh tra Chính phủ cho ý kiến và đề xuất nắm tình hình, áp dụng biện pháp theo quy định của pháp luật để tiến hành làm rõ và có hướng xử lý tiếp theo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-phat-hien-truong-hop-nao-nhan-qua-tet-trai-quy-dinh-tren-toan-quoc-a180257.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vingroup ra mắt thẻ quà tặng VinID gift card

    Vingroup ra mắt thẻ quà tặng VinID gift card

    Tập đoàn Vingroup vừa ra mắt Thẻ quà tặng VinID Gift Card – có tính năng nạp điểm vào thẻ khách hàng thân thiết VinID - góp phần nâng cấp VinID thành thẻ tiêu dùng linh h