+Aa-
    Zalo

    Không xác nhận tư cách ĐBQH với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phiên họp thứ tám Hội đồng Bầu cử Quốc gia không xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường.

    Phiên họp thứ tám Hội đồng Bầu cử Quốc gia xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV đối với 494 đại biểu và không xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường.

    Chiều 17/7, Hội đồng Bầu cử quốc gia đã họp đột xuất phiên thứ tám tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia Nguyễn Thị Kim Ngân.

    Hội đồng đã tiến hành biểu quyết bằng hình thức bỏ phiếu kín để xác nhận tư cách người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV đối 494 đại biểu. Bên cạnh đó, Hội đồng cũng tiến hành bỏ phiếu kín không xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, đại biểu Quốc hội khóa XIII.

    Kết quả kiểm phiếu có 100\% các thành viên Hội đồng có mặt tại phiên họp nhất trí xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV đối với 494 đại biểu; 100\% thành viên Hội đồng bỏ phiếu không xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường vì không đủ tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội khóa XIV và có đơn xin rút không tham gia đại biểu Quốc hội khóa XIV.

    Trước đó, ngày 15/7, tại phiên họp thứ bảy, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã tiến hành biểu quyết bằng hình thức bỏ phiếu và kết quả 100\% thành viên có mặt đồng ý không xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV của ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

    Như vậy, với việc ông Trịnh Xuân Thanh và Nguyễn Thị Nguyệt Hường không được xác nhận tư cách đại biểu, Quốc hội khóa XIV sẽ có 494 đại biểu.

    Hội đồng Bầu cử Quốc gia sau khi tiến hành xác nhận tư cách đại biểu của người trúng cử và cấp giấy chứng nhận đại biểu Quốc hội khoá XIV cho người trúng cử sẽ báo cáo kết quả tại Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XIV dự kiến khai mạc vào ngày 20/7.

    Theo Baochinhphu.vn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-xac-nhan-tu-cach-dbqh-voi-ba-nguyen-thi-nguyet-huong-a139886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan