+Aa-
    Zalo

    Khu "đất vàng" hơn 8.000 m2 đường Dương Đình Nghệ được lên lịch thu hồi trong tháng 6 giờ ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù được cơ quan chức năng lên lịch thu hồi trong tháng 6 thế nhưng lô "đất vàng" mặt đường Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ vẫn đang trong tình trạng ngổn ngang.

    Mặc dù được cơ quan chức năng lên lịch thu hồi trong tháng 6 thế nhưng lô "đất vàng" mặt đường Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ vẫn đang trong tình trạng ngổn ngang, có hạng mục tiếp tục được cho thuê trái phép. 

    Khu đất vàng vàng thuộc phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) được nhắc đến thuộc dự án “Đầu tư xây dựng Trung tâm giới thiệu sản phẩm ngành nghề truyền thống và dịch vụ kinh tế hợp tác, hợp tác xã” do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam làm chủ đầu tư, có tổng diện tích mặt bằng gần 19.000 m2, được giao đất từ đầu năm 2015.

    Lô đất này trước kia được Hà Nội giao cho Liên minh Hợp tác xã Việt Nam để xây dựng Trung tâm giới thiệu sản phẩm ngành nghề truyền thống, kinh tế hợp tác, hợp tác xã.

    Tuy nhiên, Sau một thời gian dài được giao đất nhưng chủ đầu tư không thực hiện dự án, đất vàng quận Nam Từ Liêm đã bị "biến tướng" thành showroom ô tô Lexus 2 mặt tiền Phạm Hùng và Dương Đình Nghệ.

    Tháng 6/2020, UBND TP.Hà Nội đã tổ chức cuộc họp với các bên liên quan để thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình liên quan đến việc thu hồi khoảng 8.000 m2 đất mặt đường Phạm Hùng - Dương Đình Nghệ (quận Nam Từ Liêm).

    Việc thực hiện các thủ tục để thu hồi khu "đất vàng" này dự kiến được thực hiện trong tháng 6.

    Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cũng khẳng định sẽ thực hiện nghiêm túc quyết định của Thủ tướng và UBND TP. Hà Nội.

    Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Đời sống& Pháp luật, sau 2 tháng lên lịch thu hồi, hiện khu đất này vẫn đang ngổn ngang.

    Showroom ôtô Lexus 2 mặt tiền vẫn nguyên trạng không có gì thay đổi.

    Biển dự án đã được tháo xuống nhưng xung quanh vẫn quây tôn, ngổn ngang sắt thép.

    Các hàng quán tự phát được che bạt, dựng tạm bợ khiến khu đất vàng trở nên nhếch nhác.

    Bạch Hiền


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khu-dat-vang-hon-8000-m2-duong-duong-dinh-nghe-duoc-len-lich-thu-hoi-trong-thang-6-gio-ra-sao-a333580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan