+Aa-
    Zalo

    Khu du lịch Trung Quốc tuyển người làm Tôn Ngộ Không, trả lương hơn 20 triệu đồng "chỉ để ăn"

    (ĐS&PL) - Khu thắng cảnh Ngũ Chỉ Sơn, tỉnh Hà Bắc, gây chú ý với du khách quốc tế nhờ đăng tuyển nhân viên đóng giả Tôn Ngộ Không với mức lương hơn 20 triệu đồng một tháng chỉ để đứng im cho du khách đút ăn.

    Theo Shangyou News, khu thắng cảnh Ngũ Chỉ Sơn ở tỉnh Hà Bắc, phía bắc Trung Quốc, đang tuyển người hóa trang thành nhân vật thần thoại nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc là Tôn Ngộ Không và sẵn sàng trả cho ứng viên phù hợp 842 USD/tháng (hơn 20 triệu đồng). Đổi lại, vị "Tôn Ngộ Không" này sẽ đi lại trong một hang động dưới chân núi và được khách du lịch cho ăn.

    Nhân vật Tôn Ngộ Không trong tiểu thuyết Tây Du Ký của nhà văn Ngô Thừa Ân là một trong 4 tác phẩm nổi tiếng nhất Trung Quốc. Tác phẩm được chuyển thành phim truyền hình cùng tên, gắn liền với tuổi thơ của trẻ em tại nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

    Khu thắng cảnh ở Hà Bắc đã dựa vào tình tiết kinh điển này để thu hút du khách. Nếu được lựa chọn, người đóng giả Tôn Ngộ Không phải đeo mặt nạ khỉ, mặc trang phục giống nhân vật trong chuyện và ẩn mình ở hang động. Khi khách tham quan tới, người này phải nhận tất cả số đồ ăn, trong đó rất nhiều táo, chuối.

    khu du lich trung quoc tuyen nguoi lam ton ngo khong tra luong hon 20 trieu dong chi de an 1
     Khi khách tham quan tới, người này phải nhận tất cả số đồ ăn, trong đó rất nhiều táo, chuối. Ảnh: Jinjinghouge/Douyin.

    Theo các clip lan truyền trên mạng xã hội, người được ban quản lý chọn sẽ phải đeo mặt nạ khỉ và mặc trang phục của "Tôn hành giả" rồi ẩn náu trong một hang động dưới chân núi. Khi khách tham quan tới, người này phải nhận tất cả số đồ ăn, trong đó rất nhiều táo, chuối.

    “Không có yêu cầu về trình độ học vấn mà chỉ cần có niềm đam mê với Tôn Ngộ Không, tài năng diễn xuất nhất định và khả năng hoạt bát, vui vẻ, dễ tiếp cận để tương tác với khách du lịch”, một người quản lý tại địa điểm này nói với Shangyou News.

    Được biết, khu du lịch hiện đã có 2 người đóng vai nhân vật này và cần thêm một người nữa. Theo người quản lý, các diễn viên không bắt buộc phải ăn hết những món đồ do du khách mang tới. Một số người thường để dành lại chút chuối chia sẻ với đồng nghiệp sau ca làm việc. 

    Nhằm đảm bảo sức khỏe cho người đóng vai, khu du lịch đã lắp đặt máy sưởi điện trong hang phòng trường hợp thời tiết quá lạnh. Trong một clip lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc những ngày qua cho thấy, một diễn viên chia sẻ anh yêu thích nhân vật Tôn Ngộ Không từ nhỏ.

    "Tôi mong mình sẽ góp một phần lan truyền niềm vui và ký ức thời thơ ấu tới các bạn trẻ. Đây cũng là một phần văn hóa của Trung Quốc", nam diễn viên cho biết.

    khu du lich trung quoc tuyen nguoi lam ton ngo khong tra luong hon 20 trieu dong chi de an 2
    Nam diễn viên làm việc tại khu thắng cảnh. Ảnh: Jinjinghouge/Douyin.

    Ngay sau khi thông báo được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng. 

    "Một công việc tuyệt vời", "Chỉ cần ăn vẫn được trả lương. Đúng là việc nhẹ lương cao trong truyền thuyết" là các lời bình luận mà mọi người để lại trên Douyin, phiên bản Tiktok tại Trung Quốc.

    Khu danh thắng Ngũ Chỉ Sơn nằm ở huyện Thiệp, tỉnh Hà Bắc, được chính phủ Trung Quốc công nhận là danh lam thắng cảnh cấp quốc gia.

    Xem thên: Đến đồn cảnh sát báo án, người đàn ông "ngã ngửa" khi biết mình đang bị truy nã

    Núi Ngũ Chỉ thuộc phía đông của núi Thái Hằng với đỉnh chính cao hơn 1.283m so với mực nước biển. Cảnh quan thiên nhiên ở đây không chỉ mang tính đặc trưng của núi Thái Hằng với địa hình dốc đứng, còn có thảm thực vật rậm rạp như rừng nguyên sinh, nổi tiếng là nơi hùng vỹ, độc lạ.

    Với cảnh quan được thiên nhiên ưu đãi và khí hậu trong lành, Ngũ Chỉ Sơn rất đông khách vào dịp hè bởi nhiều người muốn tới đây nghỉ dưỡng.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khu-du-lich-trung-quoc-tuyen-nguoi-lam-ton-ngo-khong-tra-luong-hon-20-trieu-dong-chi-de-an-a606531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan