+Aa-
    Zalo

    Khuất tất trong việc chi trả hỗ trợ cây trồng vụ đông ở Tiên Lãng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mặc dù chi trả không hết số tiền hỗ trợ, song một số xã cứ "để tiền đấy"?! Khi có sự tố cáo của người dân và phản ánh của các cơ quan báo chí, lãnh đạo huyện mới tá hỏa...

    (ĐSPL) - Mặc dù chi trả không hết số tiền hỗ trợ, song một số xã  cứ "để tiền đấy"?!  Khi có sự tố cáo của người dân và phản ánh của các cơ quan báo chí, lãnh đạo huyện mới tá hỏa yêu cầu các xã rà soát, báo cáo về sự việc. Lúc này các xã mới kịp làm báo cáo về số tiền thừa vẫn nằm ở xã và nhận khuyết điểm về "bệnh thành tích"(?).
    Khởi Nghĩa là một trong số những xã ở huyện Tiên Lãng được nhận tiền hỗ trợ cây giống vụ đông năm 2013 của UBND TP. Hải Phòng. Theo ông Phạm Văn Định, Chủ tịch UBND xã Khởi Nghĩa, địa phương này được nhận 135 triệu đồng tiền hỗ trợ giống cây trồng với diện tích trồng giống cây khoai tây Atlantic báo cáo là 27ha.
    Tuy nhiên, diện tích thực tế mà xã này trồng chỉ có 15,32ha. Giải thích về điều này, ông Định cho biết là do xã cũng mắc bệnh... thành tích nên báo cáo tăng diện tích lên (?). Sau khi chi 76 triệu đồng tiền hỗ trợ cho nông dân, số tiền thừa còn lại là 59 triệu đồng. ông Định cho biết, số tiền này chưa chuyển về UBND huyện Tiên Lãng?!
    Khuất tất trong việc chi trả hỗ trợ cây trồng vụ đông ở Tiên Lãng
    Ông Phạm Văn Định, Chủ tịch UBND xã Khởi Nghĩa: "Việc báo cáo diện tích tăng lên như thế là do... bệnh thành tích".
    Cũng giống như nhiều xã khác trong huyện, mức hỗ trợ cho mỗi hộ dân trồng khoai tây Atlantic ở Khởi Nghĩa là 5 triệu đồng/ha, tương đương là 180.000 đồng/sào. Tuy nhiên, theo đại diện sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hải Phòng, quyết định của UBND TP. Hải Phòng về việc hỗ trợ diện tích giống cây trồng vụ đông đối với khoai tây là 7,2 triệu đồng/ha. Vậy lý do vì sao lại có sự chênh lệch con số tới 2,2 triệu đồng/ha trong việc chi tiền như vậy?  
    Khi PV báo Đời sống và Pháp luật đặt lịch làm việc với UBND huyện Tiên Lãng về những vấn đề bất cập trong việc chi tiền hỗ trợ giống cây trồng vụ đông năm 2013 cho các hộ dân trên địa bàn huyện thì tất cả các lãnh đạo phòng ban chức năng đều từ chối với lí do: Bận họp. Chủ tịch UBND huyện, ông Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo ông Nguyễn Ngọc Huy, Chánh văn phòng UBND huyện làm việc với phóng viên để cung cấp thông tin và tài liệu liên quan.
    Tuy nhiên, khi làm việc với ông Huy thì vị này cho biết, không có tài liệu gì trong tay nên không thể trả lời điều gì. UBND TP. Hải Phòng cũng có thông báo yêu cầu UBND huyện Tiên Lãng hợp tác, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí, nhưng vị đại diện cho UBND huyện Tiên Lãng vẫn giữ quan điểm: Sẽ cung cấp thông tin sau. Những tài liệu liên quan, chúng tôi phải "ngược" lên sở NN&PTNT Hải Phòng mới được cung cấp.
    Còn ông Nguyễn Quốc Hiểu, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Tiên Lãng khẳng định: "Nội dung này chỉ tồn tại ở xã Tiên Thắng thôi, không có các xã khác. Dân người ta nói, HTX nói thế nào thì nói, nhưng chắc chắn tôi không bao giờ có chuyện hay việc làm như thế này".
    Ngày 14/04, UBND huyện Tiên Lãng đã ký quyết định thành lập ban kiểm tra liên ngành để rà soát khoản tiền chi trả hỗ trợ giống cây vụ đông trên toàn địa bàn huyện do ông Phạm Văn Học, Chánh thanh tra huyện làm trưởng đoàn. Báo ĐS&PL sẽ thông tin tiếp vụ việc khi có những thông tin kết luận của ban kiểm tra liên ngành của huyện Tiên Lãng.
    Tạm đình chỉ công tác Trưởng phòng NN&PTNT huyện Tiên Lãng
    Sáng ngày 18/4, UBND huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng công bố Quyết định số 614 về việc tạm đình chỉ chức vụ Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tiên Lãng đối với ông Nguyễn Quốc Hiểu vì có vi phạm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao liên quan việc tiếp nhận, chi trả, hỗ trợ kinh phí trồng cây vụ đông năm 2013 tại huyện này. Chiều ngày 15/4 trước đó, Chủ tịch UBND xã Tiên Thắng, ông Ngô Ngọc Thuân cũng đã bị đình chỉ sinh hoạt Đảng, tạm đình chỉ chức vụ vì liên quan tới việc này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khuat-tat-trong-viec-chi-tra-ho-tro-cay-trong-vu-dong-o-tien-lang-a30587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan