+Aa-
    Zalo

    Kì lạ: Cua mắc cạn nhuộm đỏ bờ biển phía nam vịnh Monterey

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàng triệu con cua đã tràn vào bờ biển phía nam vịnh Monterey, California, Mỹ do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino ở vùng xích đạo Thái Bình Dương.

    (ĐSPL) - Hàng triệu con cua đã tràn vào bờ biển phía nam vịnh Monterey, California, Mỹ do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino ở vùng xích đạo Thái Bình Dương.

    Cua mắc cạn nhuộm đỏ bờ biển.

    Cơ quan Bảo tồn Hải dương Mỹ ghi nhận đây là lần đầu tiên cua đỏ xuất hiện ở vịnh Monterey từ năm 1982-1983, và là trường hợp mắc cạn tập thể lần thứ 5 tại vùng vịnh trung tâm California.
    Theo Grind TV, cua đỏ còn có tên là cua tuna do chúng là nguồn thức ăn chính của cá ngừ. Cua đỏ trông giống con tôm hùm nhỏ và chủ yếu sống nương theo những dòng hải lưu ở ngoài khơi bang Baja California, Mexico. Chúng có số lượng dồi dào đến mức trở thành nguồn thức ăn của nhiều loài động vật bao gồm cá ngừ, cá di cư, mực khổng lồ, mực Humbolt, chim biển, rùa, cá voi và động vật chân vây.

    Hình thù của loài cua này rất giống tôm hùm.

    Nhiều con cua đã bị chết, khiến bãi biển bị nhuốm màu đỏ của vỏ cua.Hiện các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục tìm nguyên nhân của sự việc này. Nhiều người dân cũng ra bờ biển, giúp đưa những con cua còn sống trở lại môi trường biển.
    Năm nay, hiện tượng El Nino khiến nước biển ấm lên ở mức kỷ lục. Sự di chuyển của dòng nước ấm kéo theo nhiều động vật cận nhiệt đới, trong đó có cua đỏ. Nguyên nhân chúng mắc cạn chưa được làm rõ, nhưng một khi không thể trở về biển, chúng sẽ chết hoặc làm mồi cho hải âu và các loại chim biển khác.
    PV(Tổng hợp)
    [mecloud]bCvkBs6gfQ[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ki-la-cua-mac-can-nhuom-do-bo-bien-phia-nam-vinh-monterey-a114474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.