+Aa-
    Zalo

    Kiếm bộn tiền nhờ cho ý tưởng cho thuê lại căn hộ chung cư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi đầu cơ khó khăn, cho thuê lại các căn hộ chung cư theo mô hình kinh tế chia sẻ trở thành cơ hội sinh lời mới.

    Khi đầu cơ khó khăn, cho thuê lại các căn hộ chung cư theo mô hình kinh tế chia sẻ trở thành cơ hội sinh lời mới.

    Thị trường bất động sản đang chứng kiến một sự chuyển dịch từ xu hướng đầu cơ, mua đi bán lại căn hộ chung cư, sang xu hướng mua căn hộ mới và cho thuê lại theo hình thức chia sẻ chỗ ở vốn đang phát triển rất mạnh trên thế giới.

    Chuyển dịch xu hướng

    Mấy ngày nay, ông Hoàng Văn Đạt dành hết thời gian rảnh rỗi của mình để tìm hiểu các dự án chung cư ở khu vực Thanh Xuân. Sau khi xem xét nhiều dự án, so sánh các điều kiện khác nhau về tiện ích, vị trí và kết nối giao thông thuận tiện, ông cũng đã chọn được một căn hộ khá ưng ý. Với kinh nghiệm nhiều năm đầu tư trên thị trường bất động sản Hà Nội, việc tìm mua các căn hộ rồi bán lại kiếm lời là chuyện thường với ông. Nhưng lần này ông không mua để bán lại, ông mua với mục đích sau này để cho thuê theo hình thức chia sẻ chỗ ở.

    Dự án Luxstay mở ra hướng đi mới trong lĩnh vực kinh doanh căn hộ.

    Ông Đạt tâm sự cuối năm ngoái cùng cả nhà đi chơi tại Thành phố Hồ Chí Minh, thay vì thuê khách sạn ở, con gái ông đã thuê một căn hộ chung cư ở ngay trung tâm Quận 1 qua một trang web cung cấp dịch vụ chia sẻ phòng ở.

    “Tôi thấy rất thú vị, giá hợp lý so với khách sạn nhưng lại rộng rãi, riêng tư và đầy đủ tiện ích. Tôi thấy cách cho thuê nhà như vậy cũng hợp lý. Mình giữ được nhà của mình, và cho thuê cũng được giá,” ông Đạt tâm sự và lý giải vì sao ông lại quyết định sẽ cho thuê lại căn hộ mới tìm được theo hình thức chia sẻ chỗ ở thông qua internet.

    Số những người có ý tưởng chuyển hướng kinh doanh trên thị trường bất động sản như ông Đạt đang xuất hiện ngày càng nhiều. Các chuyên gia trên thị trường bất động sản cho rằng đầu cơ căn hộ chung cư, mua đi bán lại là cách làm giàu của giới đầu tư bất động sản nhiều năm trước. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện nay khi phân khúc căn hộ ổn định, xu hướng cho thuê lại căn hộ đang tăng mạnh lên.

    Ông Vương Xuân Dũng, một nhà đầu tư khác trên thị trường bất động sản Hà Nội, nhận định rằng cho thuê lại căn hộ qua các trang web cung cấp dịch vụ chia sẻ chỗ ở mang lại một tỷ lệ sinh lời khá hấp dẫn, do nhu cầu thuê nhà cao.

    Nguyễn Thành Trung, giám đốc quản lý Marketing TNR Holdings Việt Nam, cho biết khả năng sinh lời từ việc cho thuê lại căn hộ dao động từ 10%-15%/năm tính trên tổng chi phí đầu tư. Một tỷ lệ không hề thấp chút nào.

    Cho thuê nhà thời công nghệ 4.0

    Tuy nhiên, cách cho thuê lại căn hộ hiện nay cũng đã khác rất nhiều ngày trước. Sau khi trải nghiệm kỳ nghỉ ở Thành phố Hồ Chí Minh và ở một căn hộ cho thuê qua website Airbnb, ông Đạt cho biết sẽ không cho thuê căn hộ mới theo cách truyền thống, tức là tìm một khách thuê dài hạn ở vài tháng, thậm chí thời gian ở có thể kéo dài cả năm. Theo ông Đạt, cách cho thuê ngắn ngày qua các trang web cung cấp dịch vụ chia sẻ chỗ ở vừa mang lại những trải nghiệm mới và sự thuận tiện cho chủ nhà.

    Anh Hiếu, người đã bỏ tiền ra cùng hai người bạn thuê 3 căn nhà để kinh doanh theo mô hình chia sẻ chỗ ở tại Hà Nội, cũng có suy nghĩ giống ông Đạt. Anh cho biết cho thuê theo mô hình chia sẻ chỗ ở qua các website vừa mang lại nguồn thu tốt, vừa giảm sự phụ thuộc vào kế hoạch dài hạn của một người khách nếu cho thuê theo cách truyền thống.

    “Tôi không sợ thiếu khách vì nhu cầu tìm kiếm homestay của khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam đang ngày càng tăng, nhiều lúc tôi nhận được 2-3 yêu cầu đặt phòng cùng thời điểm,” anh Hiếu cho biết.

    Đúng như anh Hiếu nói, dù mới xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2015, nhưng số lượng phòng cho thuê trên Airbnb đã tăng từ 1.000 lên tới hơn 6.500 vào thời điểm hiện tại. Con số đó cho thấy xu hướng chia sẻ chỗ ở tại Việt Nam đang lan nhanh như thế nào.

    Tuy nhiên Airbnb hướng nhiều tới khách du lịch bình dân và hay tìm tới những nơi ở có chi phí thấp. Với những người cho thuê lại cả một căn chung cư cao cấp như ông Đạt, cóđầy đủ tiện nghi, thì lại muốn chia sẻ nơi ở trên website Luxstay, một trang công ty công nghệ do doanh nhân người Việt có tên là Steven Nguyen thành lập tại Singapore nhưng lại đang hoạt động mạnh tại thị trường Việt Nam.

    Ông Steven Nguyen, người hiện tại cũng đang là Tổng Giám đốc của Luxstay, cho biết, Luxstay hướng tới việc trở thành cầu nối giữa người đi du lịch hoặc đi công tác nhưng không muốn ở khách sạn 4 sao hay 5 sao mà muốn ở một căn hộ hoặc biệt thự cao cấp. Vừa đáp ứng đủ yêu cầu về tính sang trọng nhưng cũng mang lại cho họ trải nghiệm riêng tư và có điều kiện tìm hiểu đời sống của người địa phương tốt hơn.

    Chỉ sau 3 tháng mở cửa rộng rãi cho các chủ nhà đăng ký cho thuê nhà qua Luxstay, ông Stenven Nguyen cho biết số lượng phòng đăng ký đã tăng lên đáng kể, trung bình khoảng hơn 100 phòng đăng ký mới mỗi tháng. Trong số đó, rất nhiều căn chung cư cao cấp được chủ nhà đăng ký cho thuê. Với số lượng hàng trăm nghìn căn hộ mới được tung ra thị trường mỗi năm trên khắp cả nước, Tổng Giám đốc của Luxstay dự báo số lượng căn hộ chung cư mới gia nhập Luxstay sẽ tăng lên đáng kể trong tương lai.

    Lý do thì đã được phân tích ở trên. Khi thị trường bất động sản đi vào ổn định khiến cho việc đầu cơ mua đi bán lại khó khăn hơn, thì hướng cho thuê lại nhà sẽ là hướng đầu tư bền vững và sinh lời tốt. Tất nhiên, trong thời đại nền kinh tế chia sẻ đang phát triển với sự hỗ trợ của các công ty công nghệ, cho thuê nhà qua các trang cung cấp nền tảng trực tuyến như Luxstay sẽ có lợi hơn nhiều.

    Ví dụ như Luxstay không chỉ cung cấp nền tảng trực tuyến để kết nối nhu cầu giữa người thuê nhà và chủ nhà, mà còn cung cấp cả dịch vụ hỗ trợ quản lý cho chủ nhà hoặc dịch vụ tư vấn cho cả chủ nhà và người thuê nhà. Hơn thế nữa, công ty này cũng sẵn sàng hỗ trợ chủ nhà đón tiếp các du khách là những người đi công tác, với đầy đủ giấy tờ và hóa đơn thanh toán hợp lệ. Đây chính là phân khúc khách có nhu cầu thuê các căn hộ cao cấp hoặc biệt thự để ở nhiều nhất, nhưng trước đó lại chưa có công ty cung cấp dịch vụ chia sẻ chỗ ở nào đáp ứng được.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-bon-tien-nho-cho-y-tuong-cho-thue-lai-can-ho-chung-cu-a204308.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan