+Aa-
    Zalo

    Kiểm lâm truy đuổi hơn 100km đường đèo, bắt ô tô chở gỗ lậu như phim hành động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phải mất hơn 1 giờ truy đuổi với đoạn đường hơn 100 km, lực lượng kiểm lâm mới dừng được chiếc xe nghi chở gỗ lậu.

    Hạt Kiểm lâm huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) vừa thông tin vụ việc xảy ra vào ngày 1/6 tại địa bàn.

    kiem lam truy duoi hon 100km duong deo bat o to cho go lau nhu phim hanh dong
    Xe bán tải gắn biển số giả chở gỗ lậu bị bắt giữ sau pha rượt đuổi hơn 100km - Ảnh: VNN

    Trước đó, quá trình tuần tra, lực lượng Hạt Kiểm lâm huyện A Lưới phát hiện ô tô BKS 75C-056.29 có dấu hiệu khả nghi. Ngay lập tức lực lượng kiểm lâm điều động ô tô chạy về xã Hồng Hạ để chốt chặn; đồng thời bố trí 2 kiểm lâm viên đi xe máy bám theo ô tô khả nghi.

    Chuẩn bị lên đèo Tà Lương, lực lượng kiểm lâm ra tín hiệu cho lái xe ô tô BKS 75C-056.29 dừng lại để kiểm tra. Tuy nhiên, lái xe này không chấp hành, quay đầu bỏ chạy lên hướng A Lưới.

    Khi lực lượng kiểm lâm truy đuổi, lái xe BKS 75C-056.29 cố tình phóng đến 100 km/h, thậm chí còn chèn ép không cho xe kiểm lâm vượt lên.

    Phải mất 1 giờ 15 phút truy đuổi với đoạn đường hơn 100 km, lực lượng kiểm lâm mới dừng được chiếc xe nói trên khi đến chốt kiểm dịch Covid-19 đóng trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Hồng Vân, huyện A Lưới.

    Kiểm tra trên xe có 14 phách gỗ không có hồ sơ hợp pháp và 3 biển số khác nhau. Đối chiếu giấy tờ xe thì biển số 73C-017.28 mới đúng biển của xe, còn BKS 73C-056.29 là giả.

    Cũng trong quá trình truy đuổi xe 73C-056.29, lực lượng kiểm lâm phát hiện xe ô tô mang BKS 75A-183.96 có dấu hiệu khả nghi nên liên lạc cho Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Trà phối hợp Phòng Cảnh sát Môi trường chặn kiểm tra.

    Khi cơ quan chức năng bố trí phương tiện và tổ chức lực lượng trên tuyến QL 49A và ra hiệu lệnh dừng xe, đối tượng điều khiển ô tô 75A-183.96 vẫn đâm xe vào vị trí những người làm nhiệm vụ đứng và bỏ chạy.

    Lực lượng chức năng đã lập tức truy đuổi. Sau một thời gian tháo chạy, chiếc xe đã bị chết máy phải dừng lại ven QL 49A và bị bắt giữ. Trên xe có 18 phách gỗ không có giấy tờ.

    Điều tra bước đầu, phương tiện nói trên được các đối tượng vận chuyển gỗ lậu đeo biển kiểm soát giả, biển thật là 73A-180.24.

    Theo Kiểm lâm TT-Huế, số gỗ mà hai xe ô tô con và bán tải này vận chuyển có thể là lâm sản trái phép được khai thác từ ngoài tỉnh, trên đường vận chuyển vào địa bàn TT-Huế tiêu thụ thì bị bắt giữ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-lam-truy-duoi-hon-100km-duong-deo-bat-o-to-cho-go-lau-nhu-phim-hanh-dong-a502590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan