+Aa-
    Zalo

    Kiếm thu nhập "khủng" 41 tỷ nhờ Google, người đàn ông bị Tổng cục Thuế mời lên làm việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng cục Thuế đã mời người đàn ông có thu nhập 41 tỷ đồng nhờ Google mời lên làm việc, đồng thời truy thu số thuế hơn 4 tỷ đồng.

    Tổng cục Thuế đã mời người đàn ông có thu nhập 41 tỷ đồng nhờ Google mời lên làm việc, đồng thời truy thu số thuế hơn 4 tỷ đồng.

    Kiếm thu nhập khủng từ Google, người đàn ông được Tổng cục Thuế mời lên làm việc. Ảnh minh họa

    Tại buổi Họp báo về chống buôn lậu quý III/2020 của Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia diễn ra tại Hà Nội hôm 20/10, ông Vũ Mạnh Cường, Vụ trưởng Vụ thanh tra kiểm tra (Tổng cục Thuế) cho biết có 18.304 cá nhân, tổ chức ở Hà Nội nhận 1.462 tỷ đồng từ Google, Facebook và YouTube.

    Ngành thuế đã đẩy mạnh hướng dẫn kê khai nộp thuế, đồng thời truy thu những người kinh doanh trên hệ thống thương mại điện tử.

    Trong số các tổ chức, cá nhân nói trên, có trường hợp của ông Trần Đức Ph. tại Hà Nội nhận thu nhập từ Google hơn 41 tỷ đồng.

    Sau khi phát hiện trường hợp này, Tổng cục Thuế đã mời ông Phương lên làm việc, truy thu và phạt tổng cộng hơn 4 tỷ đồng.

    Đại diện Tổng cục Thuế cũng cho biết, ngoài các nghĩa vụ thuế đối với người kinh doanh bán hàng online, hoạt động kinh doanh cho thuê nhà thông qua các ứng dụng điện tử cũng có đóng góp thuế khá lớn.

    Trong 8 tháng năm 2020, tổng doanh thu mà các cá nhân nhận được từ các hoạt động nói trên khoảng 5.000 tỷ đồng, số thuế phải thu khoảng 93 tỷ đồng.

    Hiện tại hoạt động thương mại điện tử chia ra làm 3 mảng chính: Cá nhân bán hàng qua mạng Facebook, Youtube, Tổng cục Thuế xác định có cá nhân bán hàng qua mạng có một số cá nhân có cửa hàng và có kê khai thuế rồi, nhưng một số sử dụng thương mại điện tử để chuyên doanh.

    Thời gian sắp tới, để rà soát thu đúng, thu đủ đối tượng chịu thuế, ngành Thuế sẽ đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ để thanh tra, kiểm soát thuế, phối hợp với Công an phường, xã xác minh nơi cư trú để xác minh kịp thời thông tin về người cố tình không nộp thuế.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-thu-nhap-khung-41-ty-nho-google-nguoi-dan-ong-bi-tong-cuc-thue-moi-len-lam-viec-a343308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan