+Aa-
    Zalo

    Kiểm tra phòng trọ sau Tết, chủ trọ “sốc nặng” ngay khi mở cửa phòng

    (ĐS&PL) - Ngày 19/2, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một phòng trọ ngập ngụa rác. Trong căn phòng nhỏ, rác thải như giấy, túi nilon, chăn màn, chai nhựa... vương vãi, chất thành đống. Nhiều người dùng mạng xã hội không khỏi “rùng mình” trước cảnh tượng này.

    Theo VietNamNet, chủ nhân đoạn clip nói trên là anh Duy (SN 1987, TP.HCM). Được biết sự việc xảy ra sau dịp Tết Nguyên đán 2024, tại khu nhà trọ của anh trên địa bàn TP.HCM.

    Người ở trọ là một nam thanh niên trẻ tuổi. Anh Duy chia sẻ, trước đó, anh thuê nguyên căn nhà để làm cửa hàng kinh doanh và nơi ở. Vì nhà có diện tích lớn, anh và vợ chỉ ở tầng dưới. Tầng trên, anh ngăn phòng cho sinh viên, người thu nhập thấp thuê lại với giá phải chăng.

    Do lựa chọn kỹ khách, sau khi cho thuê, anh Duy không đến kiểm tra phòng. Anh để cho khách thuê tự do sinh hoạt và trả chi phí qua tài khoản ngân hàng.

    kiem tra phong tro sau tet chu tro soc nang ngay khi mo cua phong1
    Cảnh tượng trong phòng trọ của nam thanh niên. Ảnh: VietNamNet

    Nam thanh niên đã thuê trọ nhiều năm, nên được gia đình anh Duy xem như người thân. Không chỉ nhiều lần cho khất tiền phòng, mỗi khi người này gặp khó khăn, vợ anh Duy đều cho vay tiền.

    Sự thân tình này khiến anh Duy hầu như không lên phòng của nam thanh niên kiểm tra. Anh nói: “Nam thanh niên này rất hiền lành, dễ thương. Hơn thế, bên ngoài, nam thanh niên luôn tỏ ra là người sạch sẽ, lịch sự.

    Tuy nhiên, cách đây 2 tháng, người này không thanh toán tiền phòng. Trong thời gian nghỉ Tết, khi chúng tôi đề cập việc thanh toán tiền phòng trọ, nam thanh niên có ý lần lữa, tiếp tục khất nợ.

    Sau tết Nguyên đán, nam thanh niên vẫn không lên nhận phòng, nên tôi lên phòng xem xét thì phát hiện chuyện bất ngờ”.

    "Vừa mới bước vào, tôi đã sốc và thở hổn hển. Tôi không ngờ thực tế lại có người để rác ngập phòng như vậy", anh Duy chia sẻ với Tiền Phong.

    Ngay lập tức, anh liền gọi nhân viên dọn dẹp đến xử lý. Phải mất 2 giờ thì nhân viên mới hoàn tất việc dọn dẹp, trả lại căn phòng sạch sẽ.

    den-kiem-tra-phong-tro-sau-tet-chu-cho-thue-chung-kien-canh-tuong-kho-tin.mp4

    "Người thuê trọ có năn nỉ tôi xin được tiếp tục ở đây nhưng tôi không đồng ý. Cho thuê trọ nhiều năm rồi, đây là lần đầu tôi chứng kiến cảnh… khó tả đến như vậy. Bạn nam này còn ở gần phòng các bạn nữ, tôi không hiểu vì sao lại vô ý thức đến thế", nam chủ trọ ngán ngẩm.

    Anh Duy đã đăng tải đoạn clip ghi lại hình ảnh nói trên và nhận được hàng trăm nghìn lượt xem, hàng chục nghìn lượt tương tác.

    Nhiều người chia sẻ rằng cho thuê trọ không phải là một nghề dễ dàng. Bởi khu trọ là nơi có rất nhiều người sinh sống, người cho thuê phải hết sức tỉnh táo, cảnh giác để quản lý, giữ gìn an ninh.

    "Ai nói làm chủ trọ là nhàn, mỗi tháng cứ thu tiền là xong. Như trên đoạn clip, nếu không kiểm tra thường xuyên thì rất dễ chứng kiến những cảnh dở khóc, dở cười còn hơn như thế", tài khoản N.T.K. bình luận.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-tra-phong-tro-sau-tet-chu-tro-soc-nang-ngay-khi-mo-cua-phong-a611159.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan