+Aa-
    Zalo

    Kiểm tra, thẩm định hồ sơ vụ dựng chòi nuôi vịt bị khởi tố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Viện KSND H.Bình Chánh đã chuyển hồ sơ vụ án liên quan đến vụ ông Nguyễn Văn Bỉ bị khởi tố vì dựng chòi lá nuôi vịt.

    (ĐSPL) - Viện KSND H.Bình Chánh đã chuyển hồ sơ vụ án liên quan đến vụ ông Nguyễn Văn Bỉ bị khởi tố vì dựng chòi lá nuôi vịt.

    Tin tức đăng tải trên báo Thanh niên cho hay, sáng 25/4, thông tin từ Viện KSND TP.HCM cho biết Viện KSND H.Bình Chánh đã chuyển hồ sơ vụ án liên quan đến vụ ông Nguyễn Văn Bỉ bị khởi tố vì dựng chòi lá nuôi vịt.

    Cũng theo thông tin từ cơ quan này, hiện Phòng nghiệp vụ Viện KSND TP.HCM đang kiển tra, thẩm định hồ sơ vụ án và sẽ có thông tin kết quả sớm nhất gửi đến ông Bỉ.

    Ông Bỉ với mảnh đất của mình - Ảnh: báo Thanh niên

    Như báo VOV đã thông tin trước đó, ông Nguyễn Văn Bỉ (48 tuổi, KP 3, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh) sở hữu khu đất nông nghiệp hơn 3.000 m2. Ông Nguyễn Văn Tấn - chủ quán cà phê Xin chào cũng là người đang thuê một phần đất mà gia đình ông đang sở hữu, bị khởi tố vì hành vi Kinh doanh trái phép trước đó.

    Theo ông Bỉ, tháng 7/2015 gia đình ông đã dựng lại một chiếc chòi với quy mô, diện tích là 80m2. Phát hiện sự việc, lực lượng chức năng địa phương đã đến lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính là hơn 6 triệu đồng, buộc cưỡng chế tháo dỡ. Sau đó, ông Bỉ đã thực hiện nộp phạt và tháo dỡ theo quy định.

    Tiếp đó, 3 tháng sau, gia đình ông dựng chòi để mục đích chăn nuôi vịt với diện tích là 35m2. Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã đến phát hiện sự việc và mời ông lên lập biên bản. “Tôi thấy lá còn tốt (của cái chòi cũ) nên khúm lại thành cái chòi nuôi mấy con ngỗng cho cháu nội tôi ăn rồi trồng cây ở đó” ông Bỉ nói.

    Khi có quyết định phê chuẩn khởi tố bị can, chính quyền địa phương đã mời ông lên công an huyện để ký thì ông Bỉ đã phản đối. “Mục đích của tôi là tính đọc lại xem nội dung họ khởi tố vì điều gì. Tôi chỉ dựng chòi vịt nhưng họ lại khởi tố tôi tội “Vi phạm quy định quản lý về nhà ở. Bữa đó, họ ép tôi dữ, không ký họ dọa nhốt luôn. Vì không muốn bị nhốt, tôi đành chấp nhận ký”.

    Cũng theo báo Thanh niên, CQĐT cho rằng, ông Bỉ đã bị UBND H.Bình Chánh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng vẫn tái phạm, hành vi của ông Bỉ là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tình hình trật tự quản lý đô thị, phá vỡ quy hoạch tổng thể chung của địa phương gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương nên cần phải đưa ra xét xử trước pháp luật để răn đe giáo dục chung.

    Từ đó, CQĐT đã ra quyết định khởi tố ông Bỉ về tội “vi phạm các quy định về quản lý nhà ở” theo điều 270 bộ luật Hình sự hiện hành.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    [mecloud]erX0BCeTki[/mecloud]
    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-tra-tham-dinh-ho-so-vu-dung-choi-nuoi-vit-bi-khoi-to-a143072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan