+Aa-
    Zalo

    Kìm nén nỗi đau mất mẹ, nữ y tá tiếp tục chiến đấu với dịch bệnh ở Vũ Hán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gạt đi dòng nước mắt vì nỗi đau mất mẹ, nữ y tá Ngô Ái Linh trở lại chăm sóc người bệnh với một thái độ chuyên nghiệp.

    Gạt đi dòng nước mắt vì nỗi đau mất mẹ, nữ y tá Ngô Ái Linh trở lại chăm sóc người bệnh với một thái độ chuyên nghiệp.

    Trong tình hình dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới (Covid-19) gây ra tại Vũ Hán - Trung Quốc vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp, những người vất vả nhất chắc chắn là những chuyên viên y tế đang ở tuyến đầu đối phó với bệnh dịch. Họ không chỉ phải làm việc miệt mài nhiều giờ, nhiều ngày liền, mà họ còn phải hi sinh thứ từ chính bản thân mình.

    Những ngày gần đây, cộng đồng mạng Trung Quốc đang xôn xao câu chuyện đầy cảm động của nữ y tá Ngô Á Linh đang công tác tại bện‌h việ‌n dã chiến Hỏ‌a Thần Sơn ở tâm dịch Vũ Hán.

    [presscloud]14645[/presscloud]

    Nữ y tá nén nỗi đau mất mẹ để tiếp tục công việc phòng chống dịch Covid-19 tại Vũ Hán.

    Theo thông tin từ truyền thông Trung Quốc, mẹ của y tá Ngô đã đột ngột qua đời tại quê nhà ở Côn Minh (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) vì căn bệnh bóc tách động mạch chủ.

    Tuy nhiên, các nhân viên y tế ở Vũ Hán không có lựa chọn nào khác ngoại việc ở lại để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, Ngô Ái Linh cũng không ngoại lệ, vì thế dù đau đớn khi nhận được hung tin, cô đã không thể về quê chịu tang mẹ mình.

    Y tá Ngô Ái Linh chỉ có thể tiễn biệt mẹ qua điện thoại.

    Các đồng nghiệp cho biết, y tá Ngô đã gắng chịu nỗi đau tinh thần và vẫn tập trung vào công việc chuyên môn. Đến khi trở về ký túc xá lúc tối muộn, cô mới vỡ òa cảm xúc bị kìm nèn và khóc suốt đêm. Phía bệnh viện đã sắp xếp cho cô ngh‌ỉ ngơi vài ngày nhưng cô vẫn kiên quyết làm việc bình thường.

    Ngày 12/2 là ngày tiễn đưa người mẹ của Ngô Ái Linh về nơi yên nghỉ, nhưng cô vẫn chiến đấu hết mình với dịch bệnh. Cô chỉ bày tỏ mong muốn được thấy mẹ lần cuối qua cuộc gọi video và nữ y tá đã gần như ngã gục, rồi đau khổ cúi đầu chào tiễn biệt người mẹ qua màn hình điện thoại.

    Gạt đi dòng nước mắt, y tá Ngô Ái Linh quay trở lại làm việc với thái độ rất chuyên nghiệp.

    Các đồng nghiệp đã tới an ui y tá Ngô. Sau đó, cô lại gạt đi dòng nước mắt, quay trở lại làm việc với một thái độ chuyên nghiệp.

    Câu chuyện của y tá Ngô Ái Linh đã lấy đi nước mắt của nhiều cư dân mạng. Rất nhiều lời động viên chia buồn đã được gửi đến nữ y tá và bày tỏ sự cảm phục trước "nữ anh hùng áo trắng".

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kim-nen-noi-dau-mat-me-nu-y-ta-tiep-tuc-chien-dau-voi-dich-benh-o-vu-han-a311701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan