+Aa-
    Zalo

    Kinh doanh bết bát, HTC chật vật cả năm không bằng Apple làm 1 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những kết quả thống kê về tình hình kinh doanh đang cho thấy dấu hiệu khủng hoảng ngày một lớn của Công ty Đài Loan HTC.

    Những kết quả thống kê về tình hình kinh doanh đang cho thấy dấu hiệu khủng hoảng ngày một lớn của HTC, khi tổng doanh thu của hãng này trong năm 2018 còn thấp hơn số tiền mà Apple kiếm được chỉ trong một ngày.

    Bất chấp sự ra mắt của mẫu điện thoại blockchain đầu tiên - chiếc HTC Exodus 1 và mẫu máy mới Desire 12s, tình hình kinh doanh của HTC trong tháng 12/2018 vẫn bị đánh giá là  tệ chưa từng có.

    Cụ thể, theo báo cáo tài chính mới nhất của HTC, doanh thu của nhà sản xuất này trong tháng 12/2018 đã giảm tới 66,36% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong cả tháng 12, HTC chỉ kiếm được 1,35 tỷ Đài tệ, tương đương với khoảng 44 triệu USD. Nếu xét cả năm, tổng doanh thu mà HTC đạt được trong năm 2018 là 23,74 tỷ Đài tệ, tương đương 770 triệu USD.

    Kinh doanh bết bát, HTC chật vật cả năm không bằng Apple làm 1 ngày. Ảnh: Phonearena

    Có một điều đáng chú ý khi tổng doanh thu của HTC trong năm 2018 còn thấp hơn số tiền mà Apple kiếm được chỉ trong một ngày. Kết quả này bằng với thu nhập trong một quý của LG - nhãn hàng cũng đang ở vào hoàn cảnh tương tự với HTC trên thị trường di động.

    HTC vẫn khẳng định rằng sẽ không rút lui khỏi thị trường di động. Mặc dù vậy, với những kết quả thua lỗ liên tiếp, người ta đang tự hỏi nhà sản xuất này liệu sẽ còn có thể cầm cự trong khoảng thời gian bao lâu?

    Thành lập năm 1997, HTC từng là một công ty điện tử tiêu dùng và thời trang. Hãng thiết kế và sản xuất nhiều mẫu máy tính xách tay trước khi nhận ra tiềm năng phát triển của smartphone.

    Doanh thu của HTC trong năm 2018 còn thấp hơn số tiền mà Apple kiếm được chỉ trong một ngày. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Sau một vài thử nghiệm với Windows Mobile, HTC mạnh dạn sử dụng nền tảng Android của Google vốn chưa được nhiều người biết tới. Mẫu HTC Dream, hay còn gọi T-Mobile G1 ra đời năm 2008, đặt nền móng cho sự phát triển rực rỡ của hệ điều hành di động sau này. Đến 2010, hãng tiếp tục thử sức với Evo 4G – tiên phong trong thời đại di động tốc độ cao ở Mỹ.

    2011 là năm đỉnh cao của HTC với vị trí thứ tư thị trường, nhưng chỉ cuối năm sau (2012), công ty chỉ còn đứng thứ 7/10 nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới. Trớ trêu thay, chính sự liều lĩnh mang đến thành công cho công ty, cũng là con dao giết chết họ sau đó.

    Qua từng thiết bị, dường như họ càng lún sâu vào bế tắc. Evo 3D với camera có thể ghi hình ảnh 3 chiều chỉ là mánh lới quảng cáo thay vì sản phẩm đột phá, ChaCha ít tính năng và mang tiếng sao chép thiết kế của điện thoại BlackBerry, chiếc điện thoại Facebook - First - ra đời năm 2013 cũng thất bại khi doanh số bán ra thấp kỷ lục, chỉ 15.000 máy.

    Đến dòng One, HTC đã làm tốt hơn khi máy có thiết kế đẹp, nhiều tính năng. Nhưng vì “tiếng xấu” của các sản phẩm trước đó, thị trường gần như đã mất niềm tin vào công ty Đài Loan.

     Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-doanh-bet-bat-htc-chat-vat-ca-nam-khong-bang-apple-lam-1-ngay-a258170.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan