+Aa-
    Zalo

    Kinh hoàng hàng tấn thịt heo đông lạnh, có dấu hiệu ôi thiu chờ tiêu thụ ở Thái Nguyên

    (ĐS&PL) - Gần 3 tấn thịt HEO đông lạnh có dấu hiệu ôi thiu, bốc mùi được phát hiện tại một cửa hàng trong chợ Đồng Quang, TP. Thái Nguyên.

    Theo tờ Sức khoẻ & Đời sống, thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, ngày 23/9, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên, toàn bộ Kiểm soát viên Đội QLTT số 2 đã có mặt và tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Nguyễn Thị Q., tiểu thương bán thịt tại chợ Đồng Quang, phường Quang Trung, TP.Thái Nguyên.

    1695550301068282121610
    Chân giò lợn được bà Q. lưu giữ trong tủ lạnh tại chợ Đồng Quang đã bị nấm mốc. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Tại hiện trường, đoàn kiểm tra ghi nhận các sản phẩm từ thịt lợn được bà Q. bày bán tại ki-ốt trong chợ Đồng Quang không có dấu kiểm dịch đủ điều kiện đảo bảo an toàn thực phẩm trước khi lưu thông ra thị trường. Đáng chú ý, bà Q. cũng không chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa đang kinh doanh tại quầy hàng. Tổng số lượng hàng hóa tại thời điểm này khoảng 1 tấn.

    thuc pham ban1 169555003723677388349
    Số thực phẩm đã trữ đông nhiều ngày. Ảnh: Tờ Sức khoẻ & Đời sống

    Tại tầng 2, kho chứa hàng của chợ Đồng Quang, Đội QLTT số 2 đã phát hiện 15 thùng xốp và 5 tủ bảo ôn thuộc sở hữu của bà Q. đều chứa trữ thịt, các sản phẩm từ thịt lợn và một số sản phẩm khác đã để đông lạnh nhiều ngày, không thời hạn, đang có dấu hiệu ôi thiu, có mùi khó chịu, biến đổi màu sắc và hình dạng ban đầu.

    Theo cơ quan phụ trách thú y nhận định, có nhiều con heo có thể đã chết trước khi được giết mổ. Tổng số lượng hàng hoá trong các thùng xốp và tủ bảo ôn khoảng 2 tấn, báo Pháp Luật TP.HCM dẫn tin.

    img 361320230924081237
    Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã huy động toàn bộ Kiểm soát viên Đội QLTT số 2 đã có mặt và tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Q. Ảnh: Báo Công Thương

    Qua quá trình đấu tranh bà Q. cho biết, số hàng hóa trên được bà mua lại từ nhiều nguồn khác nhau để kinh doanh kiếm lời. 

    XEM THÊM: Cán bộ địa chính gặp tai nạn tử vong trên đường làm nhiệm vụ về nhà

    Ngay trong đêm 23/9, toàn bộ hàng hóa vi phạm đã bị lực lượng chức năng tiêu hủy. Theo quy định của pháp luật, đối với hành vi vi phạm trên, mức phạt mà cơ sở vi phạm phải nộp khoảng trên 100 triệu đồng.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hoang-hang-tan-thit-heo-dong-lanh-co-dau-hieu-oi-thiu-cho-tieu-thu-o-thai-nguyen-a592463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan