+Aa-
    Zalo

    Kinh hoàng sự cố rơi thang máy ở khu dân cư, 3 người bên trong bị hất tung lên không trung

    (ĐS&PL) - Sự cố rơi thang máy tại Trung Quốc đã khiến 3 người bị thương khiến dư luận bàng hoàng.

    Ngày 26/8, tại toà nhà dân cư ở Cộng đồng quốc tế “Đông Phương Thuỵ Trí”, thuộc quận Phù Dung, thành phố Trường Sa, Trung Quốc, đã xảy ra vụ rơi thang máy khiến 3 người bị thương.

    Theo đó, sau khi giải cứu, 3 nạn nhân trong vụ việc đã đưa đến bệnh viện để chữa trị. Hiện có 2 nạn nhân vẫn đang được điều trị trong bệnh viện.

    Ngày 27/8, trụ sở chính của thương hiệu thang máy đã cử nhân sự đến kiểm tra tại hiện trường và nguyên nhân khiến thang máy sập vẫn đang được điều tra. Chủ của toà nhà cho biết sẽ chịu chi phí y tế cho những nạn nhân trong vụ việc này.

    trung-quoc-su-co-roi-thang-may-tai-mot-khu-dan-cu-khien-3-nguoi-bi-thuong.mp4

    Trong cùng ngày, ông Lý – nạn nhân trong vụ việc đã chia sẻ với truyền thông. Theo lời kể, ông Lý sống ở tầng 24, đi vào thang máy một mình. Khi xuống thì có thêm 2 người nữa, một người ở tầng 22 và một người ở tầng 15.

    Thang máy đột ngột dừng lại khi đang đi xuống vì bị kẹt”, ông Lý kể lại vụ việc trong nỗi ám ảnh. Theo đó, khi thang máy đang xuống đến tầng 3 thì đột ngột dừng lại và bắt đầu lắc lư lên xuống. Khi ấy các nạn nhân trong tháng máy ấn nút thì bị lỗi và không có tác dụng.

    Tôi lập tức ấn nút các tầng khác nhưng không được, sau đó bị tắt ngay lập tức”, ông Lý tường thuật lại.

    Theo lời ông Lý, trong lúc bản thân chưa kịp phản ứng, chiếc thang máy đột nhiên rơi xuống. “Lúc này cảm giác vô cùng chóng mặt, 3 người chúng tôi bị bay lên không trung, sau đó bị rơi xuống sàn”, ông Lý kể lại sự việc với truyền thông. Sau khi thang máy bất động, 3 nạn nhân ngồi dưới sàn chờ được giải cứu.

    Trong vụ việc, ông Lý là người thương nhẹ nhất khi bị trầy xước ở đùi, còn 2 người kia bị bất động. Sau đó, việc đầu tiên ông Lý làm là gọi điện cho đơn vị quản lý thang máy, sau đó đã liên hệ cho phòng cứu hoả để nhận sự trợ giúp. Cuối cùng, khi được giải cứu, cả 3 người mới được đưa vào viện chữa trị.

    Theo camera thang máy ghi lại, vào lúc 20h26 ngày 26/8 (theo giờ địa phương), thang máy đã đột ngột dừng hoạt động. Ở giây thứ 36 của phút 26, thang máy rơi dữ dội, toàn bộ nạn nhân đều bị hất tung, bay lên không trung, người cao nhất bị văng lên trần.

    trung quoc su co roi thang may tai mot khu dan cu khien 3 nguoi bi thuong 2
    3 người trong thang máy bị hất lên không trung. 
    trung quoc su co roi thang may tai mot khu dan cu khien 3 nguoi bi thuong
    Rồi sau đó bất động dưới sàn thang máy.

    Chia sẻ với truyền thông, bà Ngô – vợ của nạn nhân bị nặng nhất tiết lộ về tình trạng của chồng mình. “Lúc đó, thang máy như tàu lượn siêu tốc, hoàn toàn không có trọng lượng, chồng của tôi bị gãy xương ở thắt lưng và tới nay vẫn đang trong tình trạng nguy kịch”.

    Nếu lúc xảy ra sự việc, trong thang máy có người già và trẻ em, tôi không dám nghĩ hậu quả sẽ ra sao”, bà Ngô cho hay. Đồng thời, vợ của nạn nhân còn nói về việc toà nhà thường xuyên gặp trục trặc ở thang máy.

    Bên cạnh đó, chủ của toà nhà cho biết, sau khi sự việc xảy ra đã lập tức có mặt tại hiện trường và phối hợp cứu hộ. Theo đó, họ đi cùng 6 nhân viên y tế để kịp thời cứu chữa và sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ chi phí cho nạn nhân trong vụ tai nạn.

    Phương Linh (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-hoang-su-co-roi-thang-may-o-khu-dan-cu-3-nguoi-ben-trong-bi-hat-tung-len-khong-trung-a589120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan