+Aa-
    Zalo

    Kịp thời ngăn chặn nhóm thanh, thiếu niên mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn

    (ĐS&PL) - Phát hiện 4 thanh, thiếu niên có biểu hiện nghi vấn, Tổ công tác của Công an huyện Ngọc Lặc (tỉnh Thanh Hóa) nhanh chóng ngăn chặn và làm rõ sự việc.

    Theo báo Sức Khỏe & Đời Sống, ngày 24/1, thông tin từ Công an huyện Ngọc Lặc (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, trong quá trình tuần tra kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, Tổ công tác của Công an huyện Ngọc Lặc đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 4 thanh, thiếu niên đang tụ tập, cầm theo hung khí đi giải quyết mâu thuẫn.

    Ngay sau khi phát hiện 4 thanh, thiếu niên có biểu hiện nghi vấn, Tổ công tác của Công an huyện Ngọc Lặc đã nhanh chóng ngăn chặn và làm rõ sự việc.

    Qua làm việc với lực lượng công an, nhóm thanh, thiếu niên trên được xác định là B.V.H. (SN 2009); Q.V.T. (SN 2009); T.K.Đ. (SN 2009 đều trú tại xã Thạch Lập, huyện Ngọc Lặc) và P.V.N. (SN 2006, trú tại xã Thúy Sơn, huyện Ngọc Lặc).

    Tại cơ quan công an, 4 thanh, thiếu niên khai nhận do có mâu thuẫn với một nhóm thanh, thiếu niên ở xã Thúy Sơn nên đã hẹn đến khu vực Quảng trường Hạc Thành ở thị trấn Ngọc Lặc để giải quyết mâu thuẫn.

    kip thoi ngan chan nhom thanh thieu nien mang hung khi di giai quyet mau thuan
    Nhóm thanh, thiếu niên cùng tang vật tại cơ quan công an. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật

    Báo Công Lý đưa tin, khi đi, nhóm thanh, thiếu niên này đã mang theo vũ khí là 1 dao phóng lợn, 1 kiếm tự chế để giải quyết mâu thuẫn. Hiện, Công an huyện Ngọc Lặc đang phối hợp với gia đình, nhà trường để giải quyết và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trong một vụ việc khác, ngày 24/1, Công an xã Lộc Điền (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) đã hoàn tất hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính đối với nhóm thanh, thiếu niên có hành vi vi phạm quy định về trật tự công cộng trên địa bàn.

    Theo thông tin trên Người Đưa Tin Pháp Luật, khoảng 14h ngày 22/1, H.V.H. (SN 2007, ngụ xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh) có mâu thuẫn với đối tượng tên H. ở xã Lộc Quang (huyện Lộc Ninh).

    Sau đó, H.V.H. rủ thêm 7 đối tượng cùng ngụ ở xã Lộc Hưng và Lộc Thái cầm theo 2 dao tự chế sắc nhọn, 1 cây tuýp sắt, 1 gậy đánh bóng chày, 4 chai bom xăng đi trên 4 xe máy để đến xã Lộc Quang tìm nhóm của H. để giải quyết.

    Khi đến đập Lộc Quang, do không tìm thấy H. nên cả nhóm của H.V.H. quay trở lại. Lúc quay về đến ấp 8 (xã Lộc Điền), nhóm này bị tổ công tác Công an xã Lộc Điền đang tổ chức tuần tra phát hiện, tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra, phát hiện nhóm thanh niên mang theo hung khí, nên đã đưa cả nhóm về trụ sở công an làm việc.

    Bước đầu tại cơ quan công an, nhóm thanh niên đã khai nhận về hành vi vi phạm của mình.

    XEM THÊM: Cựu Bí thư Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến bị khởi tố, bắt tạm giam

    Theo Công an huyện Lộc Ninh, việc thanh thiếu niên chuẩn bị hung khí nguy hiểm, tự tìm đến nhau giải quyết mâu thuẫn là tình trạng đáng báo động hiện nay. Nếu cơ quan công an không kịp thời phát hiện, ngăn chặn, có thể hậu quả sẽ rất nặng nề.

    Điều đáng lo ngại là những thanh, thiếu niên tham gia đa số là học sinh THPT nhưng đã thể hiện hành động có tính chất hung hăng, côn đồ, bất chấp pháp luật, sẵn sàng giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực đối với người khác. Do vậy, đề nghị các bậc phụ huynh quan tâm, quản lý, giáo dục các con em mình, tránh những vụ việc tương tự, những hậu quả xấu xảy ra.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kip-thoi-ngan-chan-nhom-thanh-thieu-nien-mang-hung-khi-di-giai-quyet-mau-thuan-a608513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan