+Aa-
    Zalo

    Kịp thời ứng cứu 3 học sinh đuối nước khi tắm biển trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

    (ĐS&PL) - Ngay khi nghe tiếng tri hô, người ngư dân đang đánh bắt cá gần đấy đã kịp thời phát hiện và ứng cứu kịp thời 3 học sinh lớp 8 gặp nạn tại bãi biển Nhật Tân.

    Chiều 7/4, báo Thanh niên đưa tin, UBND xã Triệu Lăng (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) cho biết vào ngày 9/4 tới, UBND xã sẽ tổ chức vinh danh 2 anh em ngư dân Nguyễn Quang Linh (37 tuổi) và Nguyễn Quang Đình (34 tuổi, trú thôn 5, xã Triệu Lăng)  vì đã có hành động cứu người gặp nạn trên biển. 

    Nguồn tin từ địa phương cho biết, trưa 6/4, một nhóm học sinh lớp 8 trường THCS Triệu Thành (huyện Triệu Phong) xuống chơi và tắm biển tại bãi tắm Nhật Tân trên địa bàn xã Triệu Lăng. Đến hơn 14h cùng ngày, 3 nam sinh trong nhóm (cùng 14 tuổi) bị sóng lớn cuốn ra biển.

    Kịp thời ứng cứu 3 học sinh đuối nước khi tắm biển trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Báo Đại đoàn kết

    Kịp thời ứng cứu 3 học sinh đuối nước khi tắm biển trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Báo Đại đoàn kết

    Các em học sinh đi cùng đã phát hiện và tri hô cầu cứu những người xung quanh.

    Nghe tiếng tri hô, anh Nguyễn Quang Linh và Nguyễn Quang Đình và anh Đoàn Linh (32 tuổi, con một chủ quán kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khu vực bãi biển Nhật Tân) bơi ra ứng cứu 3 học sinh gặp nạn.

    Sau quá trình nỗ lực ứng cứu, 3 người đàn ông đã đưa 3 học sinh bị đuối nước vào bờ an toàn.

    Tại bờ biển, người dân và các thành viên thuộc Ban Quản lý bãi tắm Nhật Tân xã Triệu Lăng đã tiến hành các biện pháp sơ cứu cho 3 học sinh bị đuối nước. Các học sinh sau đó đã tỉnh táo trở lại.

    Tuy nhiên, do ngạt nước nặng, 2 em T.D.M. và H.N.H. được tiếp tục đưa đến Bệnh viện Đa khoa Triệu Hải cấp cứu. Chiều 6/4, sau khi sức khỏe ổn định, 2 em M. và H. đã được bàn giao cho gia đình.

    Chính quyền xã Triệu Lăng tiếp tục phát đi cảnh báo, đề nghị các trường học, phụ huynh cần tuyên truyền, quản lý chặt chẽ học sinh, con em của mình để tránh xảy ra những sự việc tương tự, theo báo Đại Đoàn kết. 

    B.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/kip-thoi-ung-cuu-3-hoc-sinh-uoi-nuoc-khi-tam-bien-tren-ia-ban-tinh-quang-tri-a411407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan