+Aa-
    Zalo

    Kon Tum: Nghi phạm lừa đảo chiếm đoạt tiền của nạn nhân rồi gọi điện xin lỗi

    (ĐS&PL) - Sau 2 ngày chiếm đoạt số tiền 32 triệu đồng của gia đình bệnh nhi, kẻ lừa đảo đã gọi điện xin lỗi và chuyển trả lại số tiền 35 triệu đồng.

    Báo VOV đưa tin, vào sáng 13/4, thông tin về việc đối tượng lừa đảo gọi điện thoại xin lỗi và đã chuyển trả lại số tiền chiếm đoạt hơn 32 triệu đồng được chị Phạm Thị Nga, trú tại thôn 5, xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà, Kon Tum xác nhận là đúng sự thật.

    Chị Phạm Thị Nga cũng cho biết, vào tối 11/4, người lừa đảo chiếm đoạt hơn 32 triệu đồng trong tài khoản của chị đã gọi điện thoại xin lỗi, đồng thời chuyển trả 35 triệu đồng, nhiều hơn gần 3 triệu đồng so với số tiền đã chiếm đoạt trước đó.

    Ngay sau đó chị Nga đã báo cáo sự việc với chính quyền xã Hà Mòn và lực lượng công an địa phương. Xác minh sau đó của Đội Cảnh sát điều tra về hình sự - kinh tế - ma túy Công an huyện Đăk Hà cho thấy, số tiền kẻ xấu chiếm đoạt đã được chuyển trả cho người bị hại.

    kon tum nghi pham lua dao chiem doat tien cua nan nhan roi goi dien xin loi tra lai 35 trieu dong1
    Con gái chị Nga khi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Kon Tum 2 - Nguồn: Vietnamnet.

    Trước đó, vào tối 9/4, chị Phạm Thị Nga nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là quản trị viên một trang mạng xã hội có nhiều thành viên của huyện Đăk Hà.

    Trong quá trình nói chuyện, người này kể, biết con gái chị Nga bị bệnh nặng nên một lãnh đạo huyện Đăk Hà vận động hỗ trợ gia đình 15 triệu đồng.

    Để tạo lòng tin, đối tượng này sử dụng tài khoản Zalo có đăng tải thông tin nhiều hoạt động từ thiện để kết bạn với chị Nga.

    Đối tượng tiếp tục yêu cầu chị Nga cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, thông tin ứng dụng thanh toán trực tuyến, thông tin mã giao dịch điện tử...

    Sau khi chị Nga làm theo các yêu cầu của đối tượng, toàn bộ số tiền hơn 32 triệu đồng trong tài khoản của chị Nga bị chuyển sang ứng dụng mua sắm trực tuyến của người khác. Sau đó đối tượng này khóa máy.

    Được biết, con gái của chị Nga mới 9 tuổi, đang mắc bệnh hở van tim và liệt tiểu cầu. Hiện chị Nga đã đưa con gái tới Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục chữa trị, theo báo Vietnamnet.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kon-tum-nghi-pham-lua-dao-chiem-doat-tien-cua-nan-nhan-roi-goi-dien-xin-loi-a572221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan