+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ CEO Trung Quốc bơi qua sông đi làm suốt 11 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Là CEO của một công ty thực phẩm tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ông Zhu Biwu (53 tuổi) đã bơi qua 2,2km đường sông để đi làm mỗi ngày trong suốt 11 năm.

    Là CEO của một công ty thực phẩm tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ông Zhu Biwu (53 tuổi) đã bơi qua 2,2km đường sông để đi làm mỗi ngày trong suốt 11 năm.

    Ông Zhu Biwu, 53 tuổi sống ở phía nam thành phố Vũ Hán, đã tránh được kẹt xe và rủi ro tai nạn giao thông khi đi làm bằng việc bơi 2,2km vượt sông Dương Tử đi làm mỗi ngày trong 11 năm, tin tức được Daily Mail đăng tải.

    CEO 53 tuổi ở Trung Quốc, Zhu Biwu bơi 2,2km qua sông để đi làm mỗi ngày trong 11 năm. Ảnh: China News

    Ông Zhu cho biết, cùng quãng đường này, nếu ông đi tàu hỏa từ nhà tới chỗ làm thì phải mất tới hơn 1 tiếng đồng hồ. Trong khi đó, việc bơi qua sông chỉ tiêu tốn của ông 30 phút.

    Việc bơi đi làm không chỉ giúp ông tiết kiệm được thời gian mà còn giúp ông rèn luyện sức khỏe và chiến thắng bệnh tật. Ông cho biết, vào năm 1999, ông được chẩn đoán bị tiểu đường nhóm 2, và cân nặng ông lúc đó là 100kg. Lúc đó, ông quyết tâm sống khỏe và tìm lại vóc dáng xưa.

    Đến năm 2004, ông bắt đầu chọn bộ môn bơi để giảm cân. Đến năm 2008, ông Zhu bắt đầu tham gia các sự kiện bơi lội mùa đông và chính thức đi làm theo cách bơi qua sông.

    Nhờ việc bơi đi làm mỗi ngày, cân nặng và đường huyết của ông Zhu đã trở về mức an toàn và giữ ổn định trong vài năm trở lại đây.

    Hàng ngày, ông cho quần áo vào túi chống nước và bắt đầu bơi vào lúc 7h sáng từ bờ Nam qua bờ Bắc của dòng sông. Trong túi chống nước bao gồm áo quần, giày, giấy tờ và còn được dùng như một chiếc phao cứu sinh.

    Hành trình đi làm kỳ lạ của ông Zhu đã khiến nhiều thuyền phà đi trên đoạn sông này quen thuộc và đôi khi cho ông quá giang. Thậm chí, cảnh sát hai bên bờ sông ban đầu ngăn cản ông cũng đã trở nên quen với hoạt động này.

    Tuy nhiên, ông Zhu không khuyến khích mọi người làm theo mình mà chia sẻ rằng cần phải có quá trình luyện tập thật kỹ mới có thể làm như vậy.

    Ông Zhu lan tỏa tinh thần yêu thể thao của mình đến với các đồng nghiệp, nhân viên ở công ty. Nhiều người kinh ngạc với hành trình đi làm của ông và tỏ ra tự hào khi vị công ty mình có một vị CEO kiên trì bền bỉ đến vậy.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-ceo-trung-quoc-boi-qua-song-di-lam-suot-11-nam-a272055.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan