+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ hiện tượng 3 mặt trời cùng xuất hiện cùng một lúc ở Mông Cổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp mới đây đã xuất hiện ở Mông Cổ khi 3 Mặt trời đồng thời xuất hiện cùng một thời điểm.

    (ĐSPL) – Hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp mới đây đã xuất hiện ở Mông Cổ khi 3 Mặt trời đồng thời xuất hiện cùng một thời điểm.
    Hiện tượng 3 Mặt trời xuất hiện cùng lúc từng xảy ra trong quá khứ, theo quan niệm của người xưa, đây là một điềm xấu. Mới đây, hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ này đã xuất hiện trở lại ở Mông Cổ.

    Hiện tượng ảo nhật mới đây đã xuất hiện ở Mông Cổ.

    Hiện tượng này cho người ta cảm giác đang nhìn thấy 3 Mặt trời khác nhau đồng thời.
    Cảnh quay cho thấy, mặt trời thực nằm ở giữa 2 quầng sáng được cho là mặt trời ảo bên cạnh. Hiện tượng này được gọi là "ảo nhật" (tên tiếng Anh là "Anthelion"). Ảo nhật xảy ra khi ánh sáng mặt trời đi qua tinh thể tuyết trong không khí.
    Xem video:
    Các nhà khoa học tại một trung tâm khí tượng địa phương cho biết, hiện tượng ảo nhật chỉ có thể xảy ra khi nhiệt độ thấp hơn âm 30 độ C và không khí được làm đầy bằng các tinh thể mây, hơi nước và nước đá.
    Ngoài ra, hiện tượng này còn được gọi là Sundogs hay Mock Sun (Mặt trời giả). Những đốm sáng có màu xuất hiện ở hai bên của Mặt trời. Sundogs hình thành khi ánh sáng mặt trời bị khúc xạ bởi các tinh thể nước đá hình lục giác có đường kính lớn hơn 30 micromet nằm ngang.

    Hai mặt trời giả xuất hiện bên cạnh Mặt trời thật thường chỉ xảy ra khi nhiệt độ thấp hơn âm 30 độ C.

    Sundogs thường xuất hiện khi mặt trời tiến đến gần đường chân trời. Khi ánh sáng Mặt trời đi xuyên qua các tinh thể băng, nó bị bẻ cong 22 độ trước khi chiếu tới mắt chúng ta. Kết quả của quá trình này là việc xuất hiện 3 Mặt trời ở cùng thời điểm.
    Hiện tượng ảo nhật đã từng xuất hiện từ thời xa xưa
    Hiện tượng hiếm gặp này đã từng xuất hiện trong giai đoạn 384-322 trước Công nguyên. Các nhà triết học Hy Lạp viết: “Hai Mặt trời giả xuất hiện cùng với mặt trời và đi theo nhau cho đến khi mặt trời lặn”. Họ cũng nhấn mạnh cả 3 mặt trời đều xuất hiện ngang hàng với nhau.
    Nhà thơ Aratus, người từng sống trong giai đoạn 310-240 trước Công nguyên cũng đã đề cập đến hiện tượng này trong cuốn “Các dấu hiệu của Thời tiết”. Các dấu hiệu này ám chỉ gió, mưa hay một cơn bão đang đến gần.
    Các tác giả người Roman cổ như Cicero và Seneca cũng đã đề cập đến hiện tượng ảo nhật. Nhiều tác phẩm sau này còn cho rằng đây là một điềm xấu đang đến gần, ví dụ như một cuộc chiến tranh.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-hien-tuong-3-mat-troi-cung-xuat-hien-cung-mot-luc-o-mong-co-a80650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan