+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ ngôi trường chỉ có 45 học sinh, 16 phòng học bị bỏ trống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm học 2017-2018, toàn trường có hơn 300 học sinh, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại chỉ còn 45 học sinh của hai lớp 8 và lớp 9 đang theo học.

    Năm học 2017-2018, toàn trường có hơn 300 học sinh, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại chỉ còn 45 học sinh của hai lớp 8 và lớp 9 đang theo học.

    Mặc dù đang trong giờ học, thế nhưng rất nhiều phòng học của Trường TH & THCS Nguyễn Chí Thanh (xã Đắk Hòa, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) vẫn cửa đóng then cài. Cả trường chỉ có Ban giám hiệu, nhân viên kế toán, văn thư đang làm việc, cùng hai giáo viên giảng bài.

    Qua tìm hiểu, tình trạng thiếu học sinh đã diễn ra từ khoảng năm 2010, tức là từ những năm đầu sau khi thành lập trường. Mặc dù địa phương và nhà trường tích cực tuyên truyền, vận động nhưng số lượng học sinh đến điểm trường chính này ngày một giảm. Năm học 2017-2018, toàn trường có hơn 300 học sinh, nhưng hiện chỉ còn 45 học sinh của hai lớp 8 và lớp 9 đang theo học.

    Lớp học bỏ không lâu ngày, bên trong phủ dày một lớp bụi. Ảnh: báo Dân trí

    Theo lãnh đạo trường TH &THCS Nguyễn Chí Thanh, nguyên nhân trường ít học sinh không liên quan đến chất lượng dạy học mà vì trường học quá xa khu dân cư, cách từ 7 km -20 km. Các em chủ yếu đi học bằng xe đạp, đường đến trường lại đèo dốc nên nhiều em không đủ sức khỏe.

    Liên quan đến vấn đề này, thầy Trần Đăng Quân, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hiện nay tại điểm trường chính chỉ còn hai lớp học, phần lớn học sinh của trường đang theo học tại các điểm trường phụ. Tuy nhiên, khoảng 1 tháng nữa thì hai lớp ở đây cũng chuyển về điểm trường phụ để học vì đầu năm học, phụ huynh không đồng ý cho con em họ đi học quá xa”.

    Được biết, trước tình trạng nhiều phòng học bị bỏ không, một phần diện tích Trường TH & THCS Nguyễn Chí Thanh đã được tận dụng để Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Đắk Song sử dụng. Tuy nhiên, phần lớn phòng học cũng trong tình trạng khóa kín cửa. Hàng ngày chỉ có vài nhân viên của trường đến làm công tác văn phòng.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-ngoi-truong-chi-co-45-hoc-sinh-16-phong-hoc-bi-bo-trong-a209337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan