+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật, kiểm điểm nhiều cán bộ Công an TP Bạc Liêu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do thiếu trách nhiệm trong xử lý tin tố giác tội phạm của người dân, nhiều cán bộ Công an TP Bạc Liêu bị kiểm điểm, kỷ luật.

    Do thiếu trách nhiệm trong xử lý tin tố giác tội phạm của người dân, nhiều cán bộ Công an TP Bạc Liêu bị kiểm điểm, kỷ luật.

    Thông tin trên được báo Tri Thức Trực Tuyến đăng tải. Theo đó vào sáng ngày 19/5, Đại tá Trần Phong, Phó giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị vừa triển khai quyết định kỷ luật khiển trách đối với đại tá Trần Văn Phương, Phó Công an phường 7, TP Bạc Liêu. Nguyên nhân đại úy này bị kỷ luật là do thực hiện không đúng quy định của pháp luật về tiếp nhận, giải quyết đơn tố giác tội phạm.

    Ngoài ra, thượng tá Phạm Quang Chung và trung tá Võ Minh Trí (Trưởng, Phó Công an TP Bạc Liêu), trung tá Võ Vũ Phùng (Trưởng Công an phường 7), ông Trương Minh Đương (điều tra viên), ông Trần Chí Hùng (cảnh sát khu vực khóm 1, phường 7) cùng bị kiểm điểm vì thiếu trách nhiệm trong kiểm tra, giải quyết việc tố giác tội phạm và thiếu trách nhiệm trong việc tham mưu giải quyết tố giác về tội phạm.

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí đưa tin, ông Đ.T.H (ngụ xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) có đơn tố cáo hành vi "Hủy hoại tài sản" đối với một số đối tượng dùng dao chặt cây nhà ông. Sau đó, ông H. có khiếu nại và tố cáo một số cán bộ Công an TP Bạc Liêu không làm đúng quy định của pháp luật trong việc tiếp nhận, giải quyết tố giác tội phạm.

    Công an tỉnh Bạc Liêu khẳng định đơn tố cáo của ông H. là có cơ sở. Những cán bộ công an TP Bạc Liêu có thiếu sót trong việc tiếp nhận, giải quyết tố giác tội phạm, nên việc xử lý không đến  nơi đến chốn. Hậu quả là việc thẩm định tài sản bị thiệt hại không thực hiện được. Đây là nguyên nhân Công an TP Bạc Liêu không đủ căn cứ để khởi tố vụ án, khiến người tố cáo bức xúc.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-kiem-diem-nhieu-can-bo-cong-an-tp-bac-lieu-a190755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan