+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022: Phụ huynh thấp thỏm, rơi nước mắt khi con "vượt Vũ môn"

    (ĐS&PL) - Sáng 7/7, khoảng 1 triệu thí sinh cả nước chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn thi Ngữ văn hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Trong suốt thời gian thí sinh làm bài, theo ghi nhận của PV, nhiều phụ huynh chờ đợi ngoài điểm thi trong tâm trạng thấp thỏm, lo âu.

    Ngồi chờ con trước điểm thi trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông, Hà Nội), anh Trần Hùng (Thanh Hà Thanh Oai, Hà Nội) cho biết từ 3h sáng, cả gia đình đã thức dậy để chuẩn bị cho buổi thi đầu tiên. Trước thời điểm mang tính bước ngoặt trong cuộc đời con mình, anh Hùng luôn cố gắng dành cho con những lời động viên, khích lệ để xua tan nỗi lo.

    2905855014525997329641187037954348426323439n
    Anh Trần Hùng chia sẻ với PV Tạp chí Đời sống & Pháp luật.

    "Sáng nay 2 bố con tôi dậy từ sớm. Tôi dặn dò con chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để không gặp trục trặc trong quá trình vào thi. Thấy con lo lắng, run nên trên cả quãng đường tôi nói chuyện vui để xua tan nỗi lo lắng. Thú thực bản thân tôi cũng lo lắm, dịch COVID -19 khiến các con phải học online 1 thời gian. Thực sự khi học online các cháu không thể tiếp thu hết được hoàn toàn như khi học ở trường. Tuy nhiên, tôi vẫn tin cháu đạt kết quả cao".

    2918259794703397815969173969225960671227509n
    Anh Hoàng Huy Hậu (trái) khẳng định dù kết quả kỳ thi có ra sao vẫn luôn động viên để con tự tin trên chặng đường sắp tới.

    Chia sẻ thêm với PV, anh Hoàng Huy Hậu cho biết: “Quãng đường khá xa, nên 2 bố con tôi xuất phát từ 5h sáng. Hiện tại tôi bồn chồn, lo lắng lắm nên dù trời oi nóng vẫn muốn ngồi đợi con ở cổng trường để đảm bảo khi con thi xong sẽ nhìn thấy mình. Kết quả như thế nào tôi vẫn ôm con, động viên con để cháu có tự tin hoàn thành môn thi tiếp theo".

    phu huynh cho doi 2
    Phụ huynh chờ đợi con em trước cổng điểm thi trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội)

    "Nhìn con bước vào cổng trường, tôi quay đi lau nước mắt vì không muốn con chứng kiến thấy cảnh mẹ khóc. Đây là kì thi quan trọng, 12 năm cố gắng được thể hiện ở 2 ngày 7 và 8/7. Thương con, lo cho con tôi xúc động lắm, dù kết quả con có ra sao tôi vẫn ở bên con động viên con. Tôi cũng mong các phụ huynh khác đừng tạo áp lực cho các con, chỉ cần con cố gắng hết sức còn mọi thứ khác không còn quan trọng", một phụ huynh xúc động chia sẻ với PV ĐS&PL

    Ông Vũ Văn Toản (phụ huynh học sinh trường THPT Phúc Lợi) chia sẻ: "Tâm lý chung của phụ huynh hết sức lo lắng, song các bố mẹ cố gắng không thể hiện trướ mặt con. Ông Toản luôn nhắc con trong thời gian này cần chuẩn bị những gì cho kỳ thi, đi đứng phải hết sức cẩn thận, hết sức an toàn và luôn động viên con tự tin làm bài để đạt kết quả tốt nhất.

    “Bố mẹ không quá áp lực để làm gánh nặng, gây tâm lý căng thẳng cho con; không nên ép con cái vì hiện nay có rất nhiều trường để lựa chọn. Chúng tôi luôn tôn trọng quyết định của con; luôn lắng nghe và chỉ tham gia góp ý, định hướng, con thích học ngành nghề gì thì bố mẹ cũng đều tôn trọn”, ông Toản nói.

    Chị Nguyễn Thị Khuyên (Phụ huynh học sinh trường THPT Lý Thường Kiệt) tâm sự: "Bản thân cũng đang giảng dạy tại một trường tiểu học trên địa bàn quận Long Biên, chị Khuyên luôn tâm lý, động viên, chăm sóc các con, luôn nhắc con đi ngủ sớm, nhất là trong những ngày thi để có một sức khỏe tốt nhất. Về môn thi Ngữ văn trong sáng nay, trước ngày thi, chị Khuyên vẫn nhắc con đề nào cũng phải đọc qua vài lần; nếu không không trúng đề mình ôn thì bất kể đề nào con cũng có thể lục lại kiến thức; nhất là chữ không nên viết bé quá, không gạch xóa; giấy tờ, bút sách phải đầy đủ; trang phục ăn mặc phải đúng cung cách học sinh, gọn gàng, ngăn nắp. Môn Ngữ Văn, chị Khuyên luôn động viên con cố gắng viết kín 2 tờ giấy thi. Chị không gây áp lực quá cho con phải vào trường này, trường kia mà mục tiêu trước mắt phải đỗ tốt nghiệp".

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-tot-nghiep-thpt-2022-phu-huynh-thap-thom-roi-nuoc-mat-khi-con-vuot-thac-vu-mon-a543604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan