+Aa-
    Zalo

    Kỹ thuật trẻ hóa buồng trứng – Hi vọng sinh con cho phụ nữ mãn kinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mới đây, các nhà khoa học Hy Lạp đã tìm ra phương pháp “đảo ngược” thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ bằng kỹ thuật trẻ hóa buồng trứng, mở ra hi vọng sinh con cho họ.

    (ĐSPL) - Mới đây, các nhà khoa học Hy Lạp đã tìm ra phương pháp nhằm “đảo ngược” thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ bằng kỹ thuật trẻ hóa buồng trứng, mở ra hi vọng sinh con cho họ.

    Các nhà khoa học khẳng định kỹ thuật này mang lại hiệu quả thần kỳ đối với buồng trứng của phụ nữ ở thời kỳ mãn kinh. Nhóm nghiên cứu người Hy Lạp giải thích rằng với phương pháp này cho phép cơ thể giải phóng trứng và bắt đầu lại thời kỳ kinh nguyệt.

    Kết quả của quá trình nghiên cứu là một phụ nữ đã bắt đầu có kinh nguyệt trở lại sau 5 năm bị gián đoạn, New Scientist đưa tin.

    Xem video:

    [mecloud]pPmZQoLLwM[/mecloud]

    Việc điều trị cung cấp một cửa sổ của hy vọng cho những phụ nữ mãn kinh sẽ có thể có thai nhờ sử dụng vật liệu di truyền của chính mình”, Konstantinos Sfakianoudis, một bác sĩ phụ khoa tại phòng khám chuyên về khả năng sinh sản Genesis Athens, Hy Lạp, nói với tạp chí.

    Theo đó, kỹ thuật mới này sử dụng huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) - một hỗn hợp của các chất trong máu giúp tế bào phát triển - và có thể kích thích tái tạo mô.


    Tiến sĩ Sfakianoudis và nhóm của ông tìm thấy PRP cũng có tác dụng để trẻ hóa buồng trứng đã bị lão hóa ở phụ nữ mãn kinh. Khi họ tiêm chất này vào trong buồng trứng của họ, nó giúp làm khởi động lại chu kỳ kinh nguyệt và mang lại khả năng thụ thai với trứng mới được phóng noãn.

    Trả lời trên New Scientist, Tiến sĩ nói: “Tôi có một bệnh nhân bước vào thời kỳ mãn kinh cách đây 5 năm, ở tuổi 40. Sau 6 tháng được tiêm PRP vào buồng trứng, cô ấy đã thấy kinh nguyệt trở lại”.

    Đến nay, nhóm nghiên cứu của ông đã thu thập được ba trứng từ bệnh nhân - hai trong số đó đã được thụ tinh thành công với tinh trùng của chồng. Một trong số chúng sẽ được cấy vào tử cung của người vợ. Cho tới thời điểm đó thì số trứng này sẽ được quản bằng kỹ thuật đông lạnh.

    Nếu việc điều trị tiếp tục cho thấy triển vọng, nó có thể cho phép phụ nữ lớn tuổi và những người bị mãn kinh sớm có thể được thụ thai.


    Đó là một khả năng khá thú vị. Nhưng nó cũng mở ra những câu hỏi về đạo đức hơn là vấn đề về độ tuổi của những bà mẹ có thể sinh con”. Roger Sturmey tại trường Y khoa Hull York ở Anh nói.

    Hầu hết phụ nữ được sinh ra với khoảng  hai triệu quả trứng, nhưng mỗi tháng, họ bị mất đi khoảng 1.500 trứng. Do đó, khi ở độ tuổi 30 người phụ nữ trung bình có 70.000 trứng còn lại và nó giảm xuống 30.000 khi 35 tuổi và chỉ còn lại  25.000 quả khi 37,5 tuổi.

    Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng, cứ trong khoảng 20 phụ nữ sẽ có 1 người bước vào thời kỳ mãn kinh sớm. Nếu điều này xảy ra ở một người phụ nữ dưới 40 tuổi, nó được gọi là mãn kinh sớm; còn nếu ở người trong độ tuổi từ 40-50 tuổi được gọi là khởi phát mãn kinh sớm. Điều này mang đến những trải nghiệm tồi tệ cả về thể xác và tinh thần cho họ.

    Với kết quả nghiên cứu về kỹ thuật trẻ hóa buồng trứng, các nhà khoa học Hy Lạp đã mở ra những hi vọng mới với khả năng chữa trị các căn bệnh hiếm muộn cũng như hi vọng cho phụ nữ đã mãn kinh hoặc bước vào thời kỳ mãn kinh sớm lại có thể thụ thai và sinh con.

    Tuy nhiên, nghiên cứu này vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm và gây ra một số tranh luận trong cộng đồng khoa học.

    PHƯƠNG HÀ

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

     [mecloud]i3jdigZNox[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thuat-tre-hoa-buong-trung-hi-vong-sinh-con-cho-phu-nu-man-kinh-a140469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan