+Aa-
    Zalo

    Lạ kỳ cụ bà 92 tuổi ăn 1kg cát mỗi ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một cụ bà người Ấn Độ có thói quen mỗi ngày ăn 1 kg cát trong vòng suốt 82 năm. Thậm chí, cụ cho rằng đây chính là cách để giữ gìn sức khỏe.

    (ĐSPL) – Một cụ bà người Ấn Độ có thói quen mỗi ngày ăn 1 kg cát trong vòng suốt 82 năm. Thậm chí, cụ cho rằng đây chính là cách để giữ gìn sức khỏe.

    Theo thông tin trên Daily Mail, cụ bà trong câu chuyện tên là Sudama Devi, sống tại làng Kajri Noorpur thuộc tỉnh Uttar Pradesh, Ấn Độ năm nay đã 92 tuổi. Trong suốt 82 năm qua, cụ luôn duy trì thói quen kỳ lạ mỗi ngày ăn 1kg cát.

    Cụ bà Sudama Devi ở Ấn Độ với chế độ ăn uống kỳ lạ, mỗi ngày ăn một kg cát.

    Điều đáng nói là, người dân làng Kairi Noorpur nơi đây rất ít khi thấy cụ ốm đau. Nhiều người trong làng còn cho rằng, có thể nhờ việc ăn nhiều cát như vậy mà bà Sudama không bao giờ gặp phải bệnh tật gì hoặc cảm thấy đói. Chính vì thế, lâu nay, họ đều xem cụ là một trong những người dị thường.

    Cụ Sudama cho biết, lần đầu tiên cụ ăn cát là năm cụ 10 tuổi bởi một trò thách đố với bạn bè. Tuy nhiên, trò đùa này đã trở thành một thói quen và khiến cụ Sudama nghiện ăn cát đến mức, mỗi ngày cụ đều ăn khoảng 4 đĩa cát lớn.

    "Ngày nhỏ, bạn bè thách tôi xem có thể ăn cát được không. Ngay từ lần đầu tiên thử, tôi đã cảm thấy ngon và sau đó lần đó, tôi ăn chúng như thói quen ăn uống hàng ngày", cụ Sudama kể lại.

    Cụ cho biết thêm: "Tôi ăn khoảng 1 kg cát mỗi ngày chia làm 3 hoặc 4 bữa. Từ khi ăn cát, tôi chưa bao giờ thấy ốm đau hay đói".

    Cụ Sudama thường trộn cát với nước để uống.

    Thông thường, cụ Sudama sẽ trộn cát với nước để uống hoặc dùng thức ăn khác chấm với cát và ăn trực tiếp. Cụ Sudama thậm chí còn trộn cam ăn cùng với cát.

    Cụ có 7 người con trai và 3 người con gái, nhưng không ai trong số các con của cụ ăn cát giống mẹ. "Trước khi kết hôn, bố và anh trai tôi là những người chuẩn bị cát trong bữa ăn cho tôi. Còn từ khi kết hôn, chồng tôi Krishan Kumar lại là người làm việc đó", cụ Sudama tiết lộ.

    Những người xung quanh chứng kiến cảnh cụ Sudama ăn cát đều miêu tả "như thể cụ đang ăn những thìa đường ngọt ngào".

    Riêng với các bác sĩ Ấn Độ lại rất ngạc nhiên về trường hơp của cụ Sudama khi không phát hiện ra bất kỳ tổn thương hay bệnh lý nào trong người cụ. Có lẽ cơ chế trao đổi chất và chứng nghiện ăn cát của cụ Sudama sẽ vẫn là một bí ẩn lớn đối với các nhà khoa học.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm Clip hot nhất tuần: Cụ bà 102 tuổi thổi nến sinh nhật... bay cả răng giả

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-ky-cu-ba-92-tuoi-an-1kg-cat-moi-ngay-a94690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.