+Aa-
Zalo

Lai Châu: Chủ tịch xã trục lợi hơn 300 triệu từ “Dự án hỗ trợ nhà vệ sinh” lĩnh án 3 năm tù

(ĐS&PL) - Bằng thủ đoạn lập giả chứng từ hồ sơ, bị cáo Lý Chà Lối, nguyên Chủ tịch UBND xã Can Hồ, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu cùng thuộc cấp đã gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước số tiền 306.377.000 đồng.

Theo thông tin an ninh trên cổng thông tin tỉnh Lai Châu, ngày 22/8 Tòa án nhân dân tỉnh Lai Châu đã mở phiên tòa xét xử vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại UBND xã Can Hồ, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Các bị cáo trong vụ án là: Lý Chà Lối – Chủ tịch; Nguyễn Thị Hồng Nhung – Kế toán; Lò Văn Tài – Thủ quỹ UBND xã Can Hồ, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh, trong thời gian từ 26/01/2021 đến cuối tháng 3/2021 vì vụ lợi các bị cáo trên đã có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn của bản thân sử dụng tiền ngân sách của “Dự án hỗ trợ nhà vệ sinh” trái quy định cho vay, lập giả chứng từ kế toán và báo cáo trái quy định số liệu quyết toán năm 2020 đối với dự án đợt 2 năm 2020, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước số tiền 306.377.000 đồng.

chu tich xa truc loi hon 300 trieu tu tien ho tro nha ve sinh linh an 3 nam tu
Toàn cảnh phiên tòa. Ảnh: Công an tỉnh Lai Châu.

VKSND nhận định hành vi trên đã xâm phạm đến hoạt động bình thường của Nhà nước, gây ảnh hưởng đến uy tín của UBND xã Can Hồ, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Tại phiên tòa các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình là hoàn toàn đúng người, đúng tội, đồng thời đã ăn năn, hối cải nộp toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt để khắc phục hậu quả của hành vi phạm tội.  

Kết thúc phiên tòa: Tòa án nhân dân tỉnh Lai Châu tuyên các bị cáo phạm tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, cụ thể bị cáo Lý Chà Lối mức án 3 năm tù; bị cáo Nguyễn Thị Hồng Nhung mức án 02 năm tù cho hưởng án treo; bị cáo Lò Văn Tài mức án 01 năm 6 tháng tù cho hưởng án treo.

Bản án là lời cảnh tỉnh cho những người coi thường quy định của pháp luật vì lợi ích vật chất trước mắt mà phải trả giá đắt cho hành vi phạm tội của mình.

Cũng theo công an tỉnh Lai Châu, trong thời gian gần đây cùng với sự phát triển xã hội các loại tội phạm xâm phạm về quản lý kinh tế ngày càng gia tăng gây thiệt hại lớn về tài sản của Nhà nước và gây bức xúc trong dư luận xã hội; “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”  là một trong những tội phạm có tính chất nghiêm trọng xâm phạm an ninh, trật tự và an toàn xã hội; Loại tội phạm này được che dấu một cách tinh vi và có kế hoạch, thường rất khó để phát hiện nếu như không có sự quản lý chặt chẽ, cũng như công tác thanh tra, kiểm tra của cấp có thẩm quyền.

Bảo An

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-chau-chu-tich-xa-truc-loi-hon-300-trieu-tu-tien-ho-tro-nha-ve-sinh-linh-an-3-nam-tu-a587918.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan